Huyện Vân Hồ tăng cường quản lý chứng thư số, tài khoản trong giao dịch điện tử với Kho bạc Nhà nước
Lượt xem: 122

    Để đảm bảo việc giao nhận hồ sơ giữa đơn vị sử dụng ngân sách và Kho bạc Nhà nước được hiệu quả, an toàn; phòng tránh nguy cơ rủi ro dẫn đến tình trạng gây thất thoát ngân sách Nhà nước, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị tăng cường quản lý chứng thư số, tài khoản trong giao dịch điện tử với Kho bạc Nhà nước.

    Theo đó, Thủ trưởng các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư thực hiện quản lý và sử dụng chứng thư số, tài khoản chương trình dịch vụ công trực tuyến được cấp để giao dịch qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước phải đảm bảo chặt chẽ theo quy định của Luật Kế toán, Luật giao dịch điện tử và các Nghị định, Thông tư của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Tuyệt đối không để lộ thông tin về chứng thư số, tài khoản đăng nhập của các thành viên trong đơn vị trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước. Thực hiện cài đặt và sử dụng chương trình cảnh báo rủi ro của Kho bạc Nhà nước trên thiết bị di động để giám sát các khoản chi NSNN của đơn vị, kịp thời phát hiện và báo cáo Kho bạc Nhà nước nơi giao dịch các khoản chi bất thường.

     Bên cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trách nhiệm của cán bộ, CCVC trong hoạt động giao dịch điện tử nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng chữ ký số, chứng thư số, tài khoản trong giao dịch chi tiêu ngân sách.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập