Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 43

    Ngày 01/6/2021, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc tại huyện Vân Hồ để tuyên truyền, lấy ý kiến cộng đồng dân cư về quy hoạch phân khu Khu Công nghiệp Vân Hồ. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, cùng các đồng chí trong Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các phòng, ban có liên quan.

    Báo cáo với Đoàn công tác của tỉnh về tiến độ lập quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Vân Hồ, đến nay, Ban quản lý các Khu công nghiệp  tỉnh và huyện Vân Hồ đã xác lập, định vị sơ bộ phạm vi, danh giới và quy mô quy hoạch; hoàn thiện dự thảo quy hoạch; tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư lần 1 về nhiệm vụ quy hoạch xây dựng cũng như đề cương tuyên truyền triển khai quy hoạch; phối hợp với các sở, ngành, địa phương xác định vị trí đấu nối tuyến đường QL6 với Khu công nghiệp; sơ bộ phương án cấp điện KCN. Theo đó, KCN Vân Hồ được quy hoạch trên địa phận bản Thuông Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, có tổng diện tích khoảng 240ha, trong đó diện tích đất dành cho KCN là 216,6 ha; diện tích bố trí sắp xếp ổn định dân cư, tái định cư và hạ tầng xã hội khu dân cư là 23,4 ha.

    Về phía Huyện ủy Vân Hồ đã thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ thư ký giúp việc tuyên truyền công tác quy hoạch KCN và 2 Tổ tuyên truyền về công tác thu hồi, giải phóng mặt bằng để quy hoạch KCN Vân Hồ. Qua các hội nghị lấy ý kiến, Đảng ủy, UBND, UBMT Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã Vân Hồ cũng như Chi bộ, Ban Quản lý bản Thuông Cuông đều nhất trí với chủ trương quy hoạch KCN Vân Hồ. Tuy nhiên, còn một số trưởng các dòng họ, già làng và các hộ dân chưa đồng thuận do phạm vi quy hoạch ảnh hướng đến 1 phần hoặc toàn bộ diện tích đất ở, đất sản xuất của nhiều hộ gia đình. Thêm vào đó, qua khảo sát có khoảng 200 ngôi mộ nằm rải rác không tập trung, theo phong tục tập quán không thể di dời…

    Nhấn mạnh tại cuộc làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu cho rằng, các đơn vị có liên quan cũng như huyện Vân Hồ đã vào cuộc quyết liệt, bài bản; tuy nhiên cần tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch để có tính khả thi cao, đặc biệt quan tâm đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân sở tại. Quá trình tuyên truyền, phải khái quát được lợi ích dự án KCN Vân Hồ, đồng thời có chính sách đào tạo, bồi dưỡng nguồn lao động địa phương. Đồng chí cũng đề nghị huyện Vân Hồ tiếp tục kiện toàn các tổ công tác của huyện xong trước ngày 05/6/2021. 

T/h:Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập