Đ/c Nguyễn Quang Huấn, Phó chủ tịch UBND huyện làm việc với HTX Đồng Rừng, bản Bướt, xã Chiềng Yên
Lượt xem: 76

         Cần sớm kiện toàn nhân lực, có kế hoạch, lộ trình, mục tiêu phát triển cụ thể để dự án Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua phát triển hệ thống thị trường gạo đặc sản tại tỉnh Sơn La thực sự mang lại hiệu quả, làm thay đổi tập quán, phương thức canh tác cho người dân - Đây là những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện tại cuộc làm việc với HTX Đồng Rừng, bản Bướt, xã Chiềng Yên hôm 25/6 vừa qua.

          Được thành lập từ tháng 12/2020, HTX Đồng Rừng, bản Bướt, xã Chiềng Yên có 15 thành viên, với ngành nghề sản xuất kinh doanh chính là xây dựng mô hình nông nghiệp di sản Vân Hồ, sản xuất các sản phẩm hữu cơ kết hợp phát triển du lịch. Hiện HTX đã khoảng 12ha trồng lúa Tẻ Râu Ruca, với sản phẩm sát rối xuất bán ra thị trường với giá 52.000đ/kg, được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Đây là 1 trong những tiểu dự án nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy Bình đẳng Giới thông qua Nâng cao Hiệu quả Kinh tế Sản xuất Nông nghiệp và Phát triển Du lịch - GREAT”. “Thúc đẩy Bình đẳng Giới thông qua Nâng cao Hiệu quả Kinh tế Sản xuất Nông nghiệp và Phát triển Du lịch - GREAT” được chính phủ Australia tài trợ. Dự án đề ra mục tiêu giúp các hộ tham gia dự án gia tăng thu nhập và việc làm. Từ đó, tạo cơ sở để phát triển thêm các vùng gạo đặc sản của tỉnh Sơn La. Dự kiến trong 2 năm tới, sẽ mở rộng thêm khoảng 30ha tại các bản trong xã và tiếp cận nhiều hơn tới các thị trường.

         Tại buổi làm việc, các ngành chức năng cũng như đại diện Trường Đại học Nông Lâm và Phát triển miền núi, thành viên HTX – tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật; Công ty TNHH đầu tư và phát triển Tây Bắc - Taba Agritage - doanh nghiệp kết nối thị trường đã thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ 1 số khó khăn cho BQL HTX trong quá trình vận hành, sản xuất, nhân lực, thu hút nhiều hơn nữa các hộ gia đình tham gia dự án, từ đó mở rộng diện tích, từng bước hình thành thương hiệu sản phẩm gạo Tẻ râu Ruca Vân Hồ trên thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.

         Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã kiểm tra mô hình trồng ngô ngọt của huyện tại bản Nà Bai, xã Chiềng Yên.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập