Đ/c Nguyễn Quang Huấn - Phó Chủ tịch UBND huyện thăm một số mô hình sản xuất tại xã Chiềng Yên
Lượt xem: 43

            Sau cuộc làm việc với HTX Đồng Rừng, bản Bướt xã Chiềng Yên, đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến thăm một số mô hình sản xuất tại xã Chiềng Yên.

          Theo đó, tại khu sản xuất hữu cơ Đồng Luông, bản Bướt hiện có khoảng 12 ha, trong đó có 6ha trồng lúa Tẻ Râu theo phương pháp hữu cơ, sản lượng đạt 30 tạ/ha. Sau thu hoạch, các hộ dân đang tiến hành phơi khô, sơ chế, chuẩn bị đóng gói bao bì để xuất bán ra thị trường, đồng thời chuẩn bị đất để cấy lúa vụ mùa. Còn tại HTX Đồng rừng, hiện đang thử nghiệm 2 giống cây dược liệu là củ bình vôi và phòng kỷ. Sau hơn 2 tháng trồng, cây đang sinh trưởng, phát triển tốt, đây là tín hiệu tốt đối với người dân bản Bướt nói chung và xã Chiềng Yên nói riêng về những loại cây trồng mới, hứa hẹn cho thu nhập đáng kể, giúp người dân vươn lên thoát nghèo.

         Cũng tại xã Chiềng Yên, sau khi kiểm tra mức độ sinh trưởng của 1ha ngô ngọt được trồng tại bản Nà Bai từ tháng …., đây là dự án thuộc nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp năm 2021 của huyện. Hiện toàn bộ diện tích ngô ngọt này đang trong thời kỳ trổ cờ, tuy nhiên do có độ ngọt hơn so với các giống ngô khác nên tình trạng sâu bệnh nhiều, đồng chí Nguyễn Quang Huấn yêu cầu Trung tâm dịch vụ NN huyện cùng các hộ dân tham gia dự án tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống sâu bệnh hại cho cây trồng nhằm tránh thiệt hại cho người dân cũng như nâng cao hiệu quả của dự án. Toàn bộ quá trình thử nghiệm cần được đánh giá kỹ lưỡng làm tiền đề để phát triển, nhân rộng trên địa bàn trong những năm tiếp theo.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập