Trong 6 tháng đầu năm 2021, huyện Vân Hồ có 143 đối tượng được chi trả trợ cấp ưu đãi người có công
Lượt xem: 56

    Thời gian qua, huyện Vân Hồ đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ cho người có công, đối tượng chính sách, người khuyết tật và trẻ mồ côi;... bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Qua đó, giúp các đối tượng giảm bớt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

    Theo đó, trong 2 quý đầu năm, huyện đã phối hợp với Bưu điện Vân Hồ chi trả trợ cấp ưu đãi cho 143 người có công và thân nhân người có công với tổng số tiền trên 1 tỷ 868 triệu đồng, chi trả trợ cấp xã hội 6 tháng cho 1.436 đối tượng thuộc diện với số tiền 3.349.890 nghìn đồng. Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội chữ thập đỏ, Hội người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện tiếp nhận, chuyển trao 1.732 suất quà từ các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, trẻ mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa, tổng trị giá 846 triệu đồng. 

    Cũng trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan chuyên môn của huyện đã phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn về chế độ chính sách BHYT mới đến người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh, xác nhận danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng như hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi,... Công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, phụ cấp khu vực một lần, trợ cấp thất nghiệp đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, qua đó góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, khẳng định sự chung tay của cả các cấp, các ngành và toàn xã hội với cộng đồng với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

T/h: Kiều Anh  

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập