Huyện Vân Hồ họp triển khai mô hình trồng dưa chuột bao tử
Lượt xem: 86

         Ngày 5/7, đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp triển khai mô hình trồng dưa chuột bao tử trên địa bàn huyện. Dự cuộc làm việc có đại diện Công ty cổ phần TM-DV T&T 159, lãnh đạo các phòng, ban cơ quan chuyên môn của huyện cùng các HTX, tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực sản xuất rau, màu của huyện.

          Dự kiến niên vụ 2021 - 2022, Công ty cổ phần TM-DV T&T 159 sẽ có nhu cầu thu mua từ 5.000 - 10.000 tấn dưa chuột bao tử để phục vụ sơ chế và xuất khẩu đi các nước Nga và Đông Âu. Để đảm bảo nguồn cung ứng, phía công ty dự kiến triển khai thi điểm mô hình trồng dưa chuột bao tử tại các xã Vân Hồ, Chiềng Khoa và Chiềng Yên của huyện Vân Hồ, với diện tích khoảng 4.000 m2 . Sau khi nghiên cứu, khảo sát địa điểm cũng như các điều kiện cần thiết khác như khí hậu, thổ nhưỡng, Công ty CP TM-DV T&T 159 đã xây dựng sơ lược quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản đối với dưa chuột bảo tử; khuyến cáo cách phòng trừ các dịch bệnh thường mắc phải; chi phí cũng như lợi nhuận của người dân khi tham gia sản xuất…

          Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung làm rõ 1 số vấn đề có liên quan, nhất là hiệu quả kinh tế mà mô hình mang lại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị Công ty cổ phần TM-DV T&T 159 hoàn thiện quy trình, kỹ thuật, dự toán mô hình; 3 xã Vân Hồ, Chiềng Khoa, Chiềng Yên khảo sát quỹ đất và các điều kiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho sản xuất; các cơ quan chuyên môn tiếp tục tham mưu cho UBND huyện đánh giá hiệu quả sau triển khai mô hình.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập