Huyện Vân Hồ có 356 thi sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2021
Lượt xem: 72

    Ngày 7/7 cùng với thí sinh cả nước, 356/356 thí sinh trên địa bàn huyện Vân Hồ đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với 2 môn thi đầu tiên là Ngữ văn và Toán.

    Kỳ thi năm nay, huyện Vân Hồ có 16 phòng thi tại 2 điểm thi là trường THPT Mộc Hạ và Trường THCS Vân Hồ. Ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã chủ động đến địa điểm thi đúng thời gian để chuẩn bị và tự tin bước vào phòng thi. Kết thúc môn thi đầu tiên Ngữ văn theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài 120 phút, đa phần các thí sinh đều nhận định, đề thi năm nay sát với chương trình ôn tập cũng như trình độ, kiến thức của các em.

    Thí sinh Lò Thị Phương - Điểm thi Trường THCS Vân Hồ chia sẻ: Đề thi ngữ văn năm nay khá sát với chương trình các em được ôn tập, hơn nữa phần tự luận nói về sự cần thiết phải biết sống cống hiến giúp các em đưa ra được nhiều quan điểm, cách nghĩ của mình, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid19 như hiện nay.

    Đánh giá về công tác đảm bảo ANTT tại điểm thi, Ông Lưu Văn Khải, Trưởng Điểm thi THPT Vân Hồ cho biết: Môn thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi, tình hình ANTT tại điểm thi được đảm bảo, công tác phòng chống dịch covid19 được tăng cường. Các thí sinh đến thi đều được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang theo đúng quy định.

    Phía ngoài điểm thi lực lượng an ninh được tăng cường; cán bộ y tế thường trực để sẵn sàng làm nhiệm vụ nếu xảy ra trường hợp đột xuất, ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ làm công tác thi cũng như thí sinh. Đội hình "Tiếp sức mùa thi" cũng đã phát huy vai trò của mình, hỗ trợ các thí sinh nước uống, sữa, đồ dùng học tập, ... Bên cạnh đó, huyện Vân Hồ cũng bố trí xe ô tô đưa đón thí sinh từ điểm nghỉ ngơi đến điểm thi đúng thời gian và đảm bảo ATGT. Buổi chiều các thí sinh thi môn Toán, với thời gian làm bài 90 phút, từ 14h30 đến 16h00. Trong ngày thi đầu tiên, thời tiết Vân Hồ râm mát cũng là điều kiện thuận lợi giúp các thí sinh hoàn thành bài thi tốt hơn.

    Anh Lường Văn Phú, Tình nguyện viên Đội hình Tiếp sức mùa thi xã Tô Múa cho biết đây là năm thứ 3 anh tham gia tình nguyện tại Điểm thi trường THPT Mộc Hạ. Anh rất vui vì được góp sức vào thành công chung của kỳ thi.

    Chị Lò Thị Hương, Bí thư đoàn xã Tô Múa cũng bày tỏ niềm tự hào về tinh thần tự nguyện tham gia tiếp sức mùa thi của các tình nguyện viên.

    Theo thông tin từ 2 điểm thi Trường THPT Mộc Hạ và THCS Vân Hồ, ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

T/h: Minh Huệ, Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập