Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XV
Lượt xem: 59

    Sáng 19/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Vân Hồ do đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Tổ trưởng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Xuân Nha trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Xuân Nha đã được thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 trên địa bàn xã; kết quả kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XV và thông báo thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XV.

    Với tinh thần thắng thắn, cởi mở, cử tri xã Xuân Nha đã kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các cấp, ngành có liên quan quan tâm, đầu tư xây dựng cầu qua suối tại bản Pù Lầu và điểm trường bản Chiềng Hin, xã Xuân Nha đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn trong mùa mưa lũ và thuận lợi trong giao thương hàng hóa nông sản; xem xét trả lại diện tích đất trồng cây cao su đã ngừng chăm sóc để người dân có đất sản xuất canh tác, ổn định cuộc sống; tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn; có phương án giải quyết đối với một số công trình thủy điện gây ảnh hưởng tới việc cung cấp nước tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, cử tri xã Xuân Nha cũng cho rằng 1 số doanh nghiệp, dự án đang triển khai trên địa bàn xã nhưng không hiệu quả, không tạo được công ăn việc làm cho nhân dân đúng như cam kết ban đầu;...

    Tổ đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện, xã Xuân Nha đã trả lời nhiều kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị không thuộc thẩm quyền trình các cấp và cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.

    Ngay sau cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư huyện ủy cùng đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra, đánh giá hiệu quả mô hình trồng thử nghiệm 1ha dứa Queen tại xã Xuân Nha, đồng thời đề nghị UBND xã tiếp tục quan tâm, chăm sóc tốt mô hình này, giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

T/h: Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập