Đ/c Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm viêc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 87

    Ngày 31/7, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc tại huyện Vân Hồ để kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo các Sở Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, NN&PTNT. Về phía huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

    Kiểm tra thực địa tại xã Xuân Nha với các dự án Trang trại chăn nuôi Minh Thúy Xuân Nha của Công ty Cổ phần chăn nuôi Minh Thúy Chiềng Chung; Trang trại chăn nuôi của Hợp tác xã Nông nghiệp Hải Dương và 2 dự án đang chậm tiến độ, đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, chưa thu hồi Quyết định giao đất là Dự án Nông nghiệp công nghệ cao của Công ty cổ phần Khoa học hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc; Dự án trồng rừng nguyên liệu vầu và cây dược liệu của Công ty cổ phần Đông Ấn Việt Nam. Bên cạnh đó, trên địa bàn xã Xuân Nha đang có 5 dự án được các nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất, gồm: Tổ hợp chăn nuôi và chế biến xuất khẩu của Công ty cổ phần Tập đoàn Mavin; Phát triển chăn nuôi, dược liệu gắn với trồng rừng của Công ty cổ phần tập đoàn SM; Trang trại chăn nuôi Chiềng Hặc Xuân Nha; sân golf 18 hole và khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty cổ phần Thương mại Du lịch sinh thái Tây Bắc; trồng rừng sản xuất, cây dược liệu gắn với chế biến của Công ty Xuân Hoa Tây Bắc. Để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, lãnh đạo huyện Vân Hồ đã kiến nghị UBND tỉnh; các nhà đầu tư tăng cường phối hợp với UBND huyện để làm rõ năng lực tài chính, kinh nghiệm quản lý và quy mô, diện tích đất, hiện trạng phương án quy hoạch dự án; đánh giá hiệu quả sử dụng đất của một số nhà đầu tư, sớm có phương án phù hợp, để thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng…

    Trao đổi tại cuộc làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đề nghị huyện Vân Hồ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra tiến độ đầu tư các dự án và kiên quyết chấm dứt hoạt động đối với dự án vi phạm pháp luật về đầu tư, làm cơ sở thu hồi đất theo quy định, tránh lãng phí tài nguyên đất. Tập trung rà soát, kịp thời tham mưu cho tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án theo đúng quy định và phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch ngành, lĩnh vực có liên quan được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập