Đ/c Nguyễn Đức Toàn - Bí thư huyện ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Lóng Luông
Lượt xem: 90

      Ngày 2/8, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Lóng Luông.

    Từ trung tuần tháng tư đến nay, Trạm kiểm soát dịch bệnh Covid 19 huyện Vân Hồ tại xã Lóng Luông đã kiểm tra, kiểm soát trên 133.600 lượt phương tiện; trên 389.200 lượt người vào địa bàn tỉnh Sơn La; chuyển cách ly tập trung 12 người. Riêng Điểm Test nhanh kháng nguyên Covid-19, tính đến 11h00 ngày 02/8 đã test cho 1.839 lượt người, trong đó có thu phí đối với 1.302 lượt người, còn lại 537 lượt test miễn phí. Đến thăm và kiểm tra hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng các bản Có Tang, Lũng Xá và Tà Dê, đây là 3 trong tổng số 9 Tổ Covid19 cộng đồng trên địa bàn xã Lóng Luông. Thời gian qua, các Tổ đã thực hiện việc kiểm tra, thống kế số người ngoài tỉnh, người địa phương lao động ngoài tỉnh trở về địa bàn; phối hợp với Trạm Y tế xã hướng dẫn người dân khai báo y tế, lịch trình di chuyển; thực hiện cách ly y tế tại, đồng thời tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế đến đông đảo nhân dân cùng biết, nâng cao ý thức, không để dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng.

    Ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của các đơn vị cũng như Tổ Covid-19 cộng đồng các bản thời gian qua, đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là tình trạng người dân địa phương làm ăn xa, tại các tỉnh có dịch trở về đông như hiện nay, đòi hỏi công tác kiểm soát, khai báo y tế, áp dụng biện pháp cách ly và Test nhanh kháng nguyên Covid-19 cần nâng lên 1 bước và đảm bảo chặt chẽ hơn. Tập trung điều phối giao thông hợp lý không để xảy ra tình trạng ùn tắc; khắc phục các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực tham gia Tổ công tác liên ngành; Tổ Covid-19 cộng đồng các bản phối hợp với các tổ liên gia tự quản, các tổ chức chính trị-xã hội của bản tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư huyện ủy đã tặng quà cho Tổ Covid-19 cộng đồng các bản Co Tang, Lũng Xá và Tà Dê.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập