Đ/c Đoàn Văn Châu - P.Giám đốc Sở Công thương làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 118

    Ngày 3/8, Đoàn công tác của Sở Công thương do đồng chí Đoàn Văn Châu - Phó GĐ Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại  huyện Vân Hồ về triển khai thi công gói thầu cấp điện cho các xã Chiềng Yên, Tân Xuân và Lóng Luông. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Phó Chủ tịch UBND huyện. Tới dự có đại diện Điện lực Mộc Châu, nhà thầu thi công, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và Chủ tịch UBND các xã Chiềng Yên, Lóng Luông, Tân Xuân.

    Công trình cấp điện cho các xã Chiềng Yên, Lóng Luông, Tân Xuân thuộc Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 do Sở Công Thương làm chủ đầu tư, với 235 hộ dân được thụ hưởng, trong đó xã Chiềng Yên có 17 hộ, Lóng Luông 60 hộ và Tân Xuân 158 hộ. Dự án sẽ xây dựng mới 10.612m đường dây 35kV- 3pha; 3 trạm biến áp, lắp đặt mới 235 công tơ điện tử 1 pha. Dự kiến đến hết quý IV năm 2021 sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng; từ ngày 3 - 10/8/2021 tiến hành bàn giao tim mốc, tuyến đường dây và thi công các hạng mục công trình theo tiến độ.

    Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng; một số khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai như đa số các bản nằm trong dự án cấp điện là những vùng đặc biệt khó khăn, địa hình rừng núi hiểm trở, giao thông không thuận tiện…

    Để đảm bảo tiến độ thi công công trình cũng như công tác giải phóng mặt bằng sớm đưa điện phục vụ nhân dân, UBND huyện Vân Hồ đề nghị Chủ đầu tư, nhà thầu thi công bàn giao toàn bộ hồ sơ thiết kế được duyệt cho UBND huyện, phối hợp cùng các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã để xác định hướng tuyến, bàn giao tim mốc, tuyến đường dây theo đúng hồ sơ thiết kế. Đối với các xã đã bàn giao được mặt bằng, cần khẩn trương thi công, tận dụng nhân công, nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương cũng như huy động sức dân để triển khai dự án trong bối cảnh dịch bệnh covid đang diễn biến phức tạp. UBND các xã Chiềng Yên, Tân Xuân, Lóng Luông thành lập tổ tuyên truyền tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân đảm bảo triển khai và hoàn thành đúng tiến độ.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập