UBND huyện làm việc với xã Chiềng Xuân về chế biến và tiêu thụ nông sản năm 2021
Lượt xem: 105

    Cũng trong chuyến công tác tại xã Chiềng Xuân hôm 4/8, Đoàn công tác của huyện đã làm việc với xã về sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nhãn trên địa bàn.

    Vụ nhãn năm nay, xã Chiềng Xuân có khoảng 129 hộ trồng nhãn với tổng diện tích hơn 111ha, sản lượng ước đạt 574 tấn. Trong đó, có 3 hợp tác xã với sản lượng khoảng 450 tấn, còn lại hơn 100 tấn là của các hộ gia đình. Dự kiến đến trung tuần tháng 8, nhãn sẽ cho thu hoạch, tuy nhiên việc tiêu thụ gặp rất nhiều khó khăn, giá thu mua được dự báo ở mức thấp hơn so với mọi năm do diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19.

    Đề phòng rủi ro trong quá trình tiêu thụ nhãn, huyện đã đề ra phương án tập trung chế biến, bảo quản nhãn, xây dựng các lò chế biến long nhãn. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị xã Chiềng Xuân quan tâm tuyên truyền, vận động nhân dân đặc biệt là các HTX mạnh dạn đầu tư, xây dựng các lò sơ chế nông sản trên cơ sở đăng ký, nhận hỗ trợ một phần kinh phí theo quy định từ UBND huyện để các lò sấy đi vào hoạt động ngay trong vụ nhãn này. Bên cạnh đó, các HTX cần chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm, tránh tình trạng trông chờ, ỷ lại. Phía UBND huyện và xã sẽ tiếp tục hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu mua và vận chuyển tiêu thụ nông sản trên địa bàn với các tỉnh lân cận, đảm bảo vừa an toàn trong phòng, chống dịch covid19, vừa giúp nhân dân giảm thiệt hại về kinh tế.

T/h: Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập