Phiên họp thứ 3 UBND huyện Vân Hồ khóa III (trực tuyến đến điểm cầu 14 xã)
Lượt xem: 163

    Ngày 31/8, đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì phiên họp thứ 3, UBND huyện khóa III. Phiên họp được trực tuyến đến điểm cầu 14 xã trên địa bàn.

    Trong tháng 8, toàn huyện đã gieo cấy được 487ha lúa vụ mùa, 140ha rau các loại, trồng mới 74ha cây ăn quả các loại, nâng tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện lên 4.475ha, đạt 95,3% so với kế hoạch. Chăn nuôi tiếp tục được duy trì, phát triển cả với 8.498 con trâu, 31.900 con bò, 39.600 con lợn và khoảng 449.000 con gia cầm các loại. Tuy nhiên, trong tháng đã ghi nhận bệnh dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn 02 xã Vân Hồ, Lóng Luông với 169 con lợn mắc bệnh, phải tiêu hủy. Cơ quan chuyên môn đã cấp và tiêm 23.760 liều vắc xin Tụ huyết trùng trâu, bò; 3.400 liều vắc xin dịch tả lợn cho các xã trên địa bàn, đồng thời tiêm phòng bổ sung 2.000 liều vắc xin Viêm da nổi cục trâu, bò cho 5 xã. Sản lượng thủy sản trong tháng ước đạt 27 tấn cá, tôm các loại. Công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tiếp tục được quan tâm; tập trung tu sửa, nạo vét kênh mương các công trình thuỷ lợi, thực hiện điều tiết nước hợp lý để chủ động phục vụ cho sản xuất và cấp nước sinh hoạt cho nhân dân. Thu ngân sách trên địa bàn tính đến hết tháng 8 ước đạt 48 tỷ 460 triệu đồng, bằng 62% dự toán UBND tỉnh giao, 61% dự toán HĐND huyện giao. Các chính sách an sinh xã hội, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng, chống dịch bệnh Covid19 tiếp tục được tăng cường.

    Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Hợp Cường đề nghị các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 đã đề ra. Chủ động bám nắm cơ sở, không lơ là chủ quan trong phòng dịch bệnh covid19; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch; tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của các Tổ covid19 cộng đồng, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch. Thường xuyên cập nhật diễn biến, tình hình thời tiết; sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm 4 tại chỗ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có mưa lũ xảy ra; tập trung mọi nguồn lực đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế tại địa phương.

T/h: Trần Trung

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập