Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 10/2021
Lượt xem: 44

    Ngày 29/9, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 10/2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới hơn 1.700 điểm cẩu trong cả nước. Tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vân Hồ có lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện ủy; MTTQ cùng các đồng chí báo cáo viên cấp huyện, tỉnh trên địa bàn.

    Thông tin nhanh tại hội nghị về chuyên đề “Đường Hồ chí Minh trên biển - Hiện thân của ý chí và khát vọng hòa bình, thống nhất Tổ quốc”, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân nhấn mạnh: Đường Hồ Chí Minh trên biển là tên gọi của tuyến đường vận tải quân sự do Hải quân nhân dân Việt Nam và Quân giải phóng miền Nam Việt Nam thực hiện bí mật trên Biển Đông, được thành lập ngày 23/10/1961. Đây là con đường vận chuyển vũ khí từ miền Bắc Việt Nam vào chi viện cho Quân Giải phóng miền Nam. Trong kháng chiến chống Mỹ, đường tuyến này là một sáng tạo chiến lược của Đảng về chiến tranh nhân dân góp phần to lớn làm nên chiến thắng mùa xuân năm 1975. Cũng tại hội nghị, chuyên đề “Tình hình Biển Đông thời gian gần đây và nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay” đã được triển khai đến các báo cáo viên, trong đó đặc biệt chú trọng đến tính kế thừa và phát triển ý thức chủ quyền biển, đảo của ông cha trong lịch sử dựng nước và giữ nước, cũng như nhận thức đúng về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta hiện nay. 

    Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp tập trung tuyên truyền sâu rộng nội dung, ý nghĩa sự kiện lịch sử quan trọng kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển; những kết quả sau 1 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước 3 tháng cuối năm 2021; hoạt động đối ngoại quan trọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; chủ trương hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19; các tấm gương người tốt, việc tốt cũng như thành quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19…

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập