Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phiên định kỳ quý III năm 2021
Lượt xem: 71

           Ngày 4/10, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phiên định kỳ quý III.2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Lâm, Phó Trưởng Ban BTC tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ huyện.

          Trong 9 tháng năm 2021, BCH Đảng bộ huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đã đề ra, trọng tâm là tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 với 99,87% cử tri đi bỏ phiếu. Tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện chủ trương chuyển đổi cây trồng trên đất dốc, phát triển rau an toàn theo định hướng của tỉnh, huyện. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai quyết liệt; tập trung rà soát, thống kê số lượng công dân làm việc tại các tỉnh, thành trong cả nước, nhất là các địa phương đang có dịch; phát huy tối đa hoạt động của các Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng; triển khai tiêm 9.878 liều Vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ đảm bảo an toàn, trong đó có 4.407 người tiêm đủ 2 mũi. Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm; các vấn đề an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, ưu đãi người có công được thực hiện đảm bảo đúng, đủ, kịp thời. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, tập trung sắp sếp, kiện toàn, ổn định bộ máy chính quyền, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, ổn định, công tác đối ngoại được tăng cườngCũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận 1 số nội dung liên quan đến phân loại đối tượng cách ly Covid-19 tại xã, công tác xét nghiệm, test nhanh kháng nguyên covid19; giải pháp tăng thu ngân sách trên địa bàn…

          Đặc biệt, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện đã tiến hành bỏ phiếu bầu đồng chí Lường Thị Hiền, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận huyện ủy giữ chức Phó Bí thư huyện ủy; kiện toàn nhân sự bầu bổ sung Ủy viên BTV huyện ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với đồng chí Giàng A Ký, Ủy viên BCH đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Lóng Luông.

          Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Bí thư huyện ủy đề nghị các đồng chí trong BCH đảng bộ huyện tiếp tục tập trung lãnh, chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện đón công dân trở về từ các tỉnh sau giãn cách xã hội; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công; hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế những tháng cuối năm; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính; rà soát, xây dựng vùng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến nông sản; phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ Covid-19 cộng đồng; tăng cường công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị; nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong nắm bắt thông tin tại cơ sở, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra trong năm 2021 và cả nhiệm kỳ.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập