Chính phủ họp trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021
Lượt xem: 63

    Ngày 2/10, đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì phiên họp trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021; triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm, đồng thời xem xét các đề án xây dựng pháp luật và một số vấn đề quan trọng khác. Dự phiên họp tại điểm cầu huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

    Tại phiên họp, sau khi nghe báo cáo khái quát về công tác phòng, chống dịch Covid19 tại các địa phương, Chính phủ đã dành nhiều thời gian thảo luận, đề ra các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, từng bước mở cửa, đưa cuộc sống về điều kiện bình thường mới. Theo đó, dịch Covid-19 bùng phát mạnh, lây lan nhanh trên diện rộng từ đầu tháng 5/2021 và tiếp tục gây ảnh hưởng nặng nề, sâu rộng đến mọi mặt kinh tế - xã hội trong cả nước. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt để kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, đến nay tình hình đã có chuyển biến tích cực, số ca lây nhiễm trong cộng đồng và số người tử vong do covid19 giảm mạnh, phần lớn các địa phương đã cơ bản kiểm soát được dịch gắn với đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho các trường hợp thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, tiến tới tiêm chủng trong toàn dân. Riêng tại tỉnh Sơn La, số ca mắc covid19 đã khỏi bệnh tiếp tục tăng, một số dịch vụ thiết yếu phục vụ dân sinh, kinh tế, xã hội tại các huyện, thành phố được phép hoạt động trở lại, trừ huyện Phù Yên; tập trung rà soát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của lao động ngoại tỉnh có nhu cầu trở về địa phương; chủ động xây dựng các điểm cách ly tại xã, bản, sẵn sàng đón công dân về cách ly theo quy định. Về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021, các giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2021, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các địa phương cần tập trung sớm kiểm soát dịch bệnh, từng bước khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi bảo đảm an toàn dịch bệnh.

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đề nghị các địa phương căn cứ văn bản của Ngành y tế khẩn trương lấy ý kiến tới cấp huyện và cấp xã để nghiên cứu, đóng góp, bổ sung, đề xuất các giải pháp xây dựng, hướng dẫn phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay về công tác phòng, chống dịch bệnh. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương; đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Củng cố, phát triển hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; sẵn sàng tăng cường y tế lưu động, bảo đảm người dân được tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở, không để dẫn đến quá tải hệ thống y tế và khủng hoảng y tế, hạn chế thấp nhất các ca tử vong…từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế, bảo đảm hài hòa giữa mở cửa và an toàn dịch bệnh.

T/h: Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập