Vân Hồ thực hiện test nhanh miễn phí cho công dân trở về từ 4 tỉnh thành phía Nam
Lượt xem: 80

    Thưa quý vị! Trong khoảng 24h qua, lượng công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa bàn tỉnh tăng mạnh, để chủ động phòng, chống dịch, tỉnh Sơn La và huyện Vân Hồ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc test nhanh đối với các công dân trên. Tại điểm test nhanh Covid19 huyện Vân Hồ, lực lượng y tế đang tiến hành việc lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

    Theo thống kê, tính đến 15h chiều 06.10, lực lượng y tế đã thực hiện gần 1.000 test nhanh kháng nguyên covid19 cho các trường hợp qua chốt vào địa bàn tỉnh Sơn La, trong đó có 312 test được thực hiện miễn phí, đó là các công dân trở về từ 4 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và thành phố Hồ Chí Minh. Chủ trương test nhanh kháng nguyên miễn phí đối với các công dân địa phương trở về từ các tỉnh phía nam không chỉ giảm bớt khó khăn cho người dân sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch covid 19 mà còn góp phần đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

    Để đảm bảo an toàn, điểm test nhanh covid 19 tại huyện Vân Hồ đã được chia thành 2 khu riêng biệt. Một khu thực hiện test cho công dân về từ các tỉnh phía Nam, một khu dành cho lái xe tải và những người đi từ vùng có nguy cơ thấp.

    Phỏng vấn: Bác sỹ Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (Với lượng người trở về địa bàn từ vùng dịch tương đối đông, chúng tôi đã thực hiện chia ca kíp đảm bảo sức khỏe cho cán bộ làm nhiệm vụ, đồng thời bố trí lực lượng y tế tham gia phân loại công dân. Chúng tôi cũng đang đề xuất tăng cường lực lượng y tế từ các huyện, thành phố trong tỉnh để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ)

    Ngoài thực hiện test nhanh kháng nguyên covid19, Trạm kiểm soát dịch bệnh trên tuyến Quốc lộ 6 thuộc huyện Vân Hồ đã kiểm soát chặt chẽ lượng người, phương tiện ra vào địa bàn, với hơn 960 lượt phương tiện và trên 2.238 lượt người. Hiện các lực lượng chức năng đã tiến hành cho công dân khai báo y tế, khám sàng lọc ban đầu, thực hiện phân loại các đối tượng để đưa đi cách ly tập trung. Qua test nhanh đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-COV-2, đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Khu điều trị F0 của tỉnh tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

    Dự báo trong thời gian tới, lượng công dân trở về địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cao, huyện Vân Hồ đã chủ động xây dựng kế hoạch với nhiều biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và lây nhiễm chéo tại các khu cách ly.

T/h: Kiều Anh – Sa Vy 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập