Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 50

    Chiều nay, ngày 06/10 đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vân Hồ.

    2 ngày nay, lượng công dân từ các tỉnh phía nam trở về tỉnh Sơn La tăng cao, nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất lớn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Vân Hồ và các lực lượng chức năng như công an, y tế cần đặc biệt đề cao và triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Tính đến 15h chiều nay, các lực lượng đã thực hiện kiểm soát đối với 960 phương tiện, 2.238 lượt người qua chốt vào địa bàn; test nhanh kháng nguyên covid19 miễn phí cho 312 lượt công dân từ 4 tỉnh phía nam về địa phương, đồng thời phân loại, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp. Tiếp nhận 208 trường hợp, trong đó chuyển vào khu cách ly tập trung huyện 104 trường hợp, số còn lại được bố trí tại các điểm cách ly, phân loại để sẵn sàng chuyển về các địa phương. Đã có 1 trường hợp được ghi nhận dương tính với sard cov2, đã được đưa vào khu điều trị F0 của huyện, hiện sức khỏe ổn định, không có các biểu hiện ho, sốt, khó thở. 3 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định; 95 người F2 cũng đã đang được xác định và cách ly theo dõi sức khỏe tại Khu cách ly trường PTDT Nội Trú THCS - THPT Vân và Khu cách ly tại Trụ sở Công an huyện cũ.

    Trong những ngày tiếp theo, huyện Vân Hồ cần đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên hệ thống loa truyền thanh các bản, tiểu khu và tại trung tâm huyện, thực hiện thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; Phối hợp với Trạm kiểm soát dịch Quốc lộ 6 kiểm soát chặt chẽ công dân từ vùng dịch và các địa phương khác về tỉnh Sơn La đảm bảo an toàn, không để dịch lây lan, bùng phát…

T/h: Trần Trung

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập