Phát huy tốt vai trò tổ chức Hội nhận ủy thác
Lượt xem: 77

    Thời gian qua, các tổ chức chính trị xã hội của huyện Vân Hồ đã phát huy tốt vai trò cầu nối quan trọng đứng ra tín chất với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giúp người dân vốn vay phát triển kinh tế, góp phần tích cực trong công cuộc giảm nghèo, giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội.

    Những năm qua, các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã làm tốt nhiệm vụ được ủy thác tuyên truyền, vận động, chọn đối tượng thụ hưởng, thành lập tổ nhóm, quản lý, kiểm tra chất lượng tín dụng. Tính đến tháng 9/2021, tổng dư nợ ủy thác do các tổ chức chính trị - xã hội đứng ra tín chất với Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho các hội viên vay vốn là 410.219 triệu đồng với 221 tổ tiết kiệm vay vốn và 8.549 hộ vay vốn. Trong đó, Hội nông dân hiện đang quản lý 59 tổ tiết kiệm vay vốn với 2.300 hộ còn dư nợ với số tiền là 106 .529 triệu đồng, Hội Phụ nữ quản lý 53 tổ gồm 2.079 hộ vay vốn với số tiền 104.129 triệu đồng; Hội CCB quản lý 53 tổ gồm 2.043 hộ vay vốn với số tiền là 97.400 triệu đồng, Đoàn thanh niên quản lý 56 tổ gồm 2.127 hộ vay vốn với số tiền là 102. 161 triệu đồng. Để làm tốt nhiệm vụ ủy thác, các tổ chức Hội thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, trong đó thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát tại cơ sở, tập trung vào việc kiểm tra sinh hoạt Tổ và bình xét cho vay, việc sử dụng vốn vay của hộ vay bảo đảm dân chủ, công khai trên cơ sở danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo. Vì vậy nguồn vốn cho vay luôn bảo đảm đúng đối tượng, đúng mục đích và phát huy hiệu quả rõ rệt, góp phần giúp các hộ gia đình tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế; chủ động phối hợp với Ngân hàng CSXH đôn đốc thu hồi vốn, xử lý nợ gốc, lãi; từ đó đảm bảo nợ đến hạn cơ bản được xử lý. Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị - xã hội huyện còn thường xuyên phối hợp với ngân hàng chính sách mở các lớp tập huấn nghiệp vụ ủy thác cho cán bộ hội cơ sở tham gia hoạt động ủy thác, Ban Quản lý Tổ tiết kiệm vay vốn. Trong quý III đã tập huấn tại 4 xã với 216 lượt người , lũy kế tới 9 tháng tập huấn được 541 lượt người, đạt hơn 80% kế hoạch.

    Với phương châm công khai, dân chủ trong công tác tín dụng, các điểm giao dịch xã tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng chính sách của Chính phủ đối với hộ nghèo. Kết quả qua đánh giá có 215 tổ tiết kiệm vay vốn xếp loại tốt, 5 tổ xếp loại khá và 1 tổ xếp loại trung bình.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập