Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh làm việc tại xã Chiềng Xuân
Lượt xem: 89

    Ngày 20/11, Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại xã Chiềng Xuân. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lường Thị Hiền, Phó bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo 1 số phòng ban chuyên môn của huyện, Thường trực Đảng ủy, UBND xã; các đồng chí Bí thư, trưởng các bản của xã Chiềng Xuân.

    Sau khi thăm một số mô hình trồng cây ăn quả trên địa bàn xã Chiềng Xuân, Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo xã thông tin nhanh về tình hình chung của xã 9 tháng đầu năm. Theo đó, đảng ủy, chính quyền xã đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đến nay, xã đã đạt 13/19 tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Văn hóa - xã hội không ngừng được quan tâm, quốc phòng an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao khoảng 39%, toàn xã có 115 hộ chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia, đường giao thông từ trung tâm xã đến các bản mới đạt 3/5 tuyến…

    Thảo luận tại cuộc làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn, phát huy các tiềm năng phát triển du lịch; công tác xóa đói giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động địa phương…Lãnh đạo xã cũng kiến nghị với Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh và huyện Vân Hồ xem xét hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng, tu sửa nhà văn hóa bản Suối Quanh, Tân Thành; làm đường giao thông đến các bản Sa Lai, Nậm Dên, xây dựng một số cầu treo đã xuống cấp …

    Đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, nhân dân xã Chiềng Xuân đã đạt được thời gian qua. Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh mong muốn xã, huyện tập trung khảo sát, lựa chọn mô hình kinh tế phù hợp và có kế hoạch cụ thể; nghiên cứu trồng thử nghiệm giống cây mắc ca, dược liệu; xây dựng lộ trình hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, trong đó ưu tiên các tiêu chí ít sử dụng đến kinh phí, quan tâm làm đường giao thông đến các bản, đẩy mạnh cải cách hành chính xã; huy động các nguồn lực xã hội hóa xây dựng xã nhà ngày càng phát triển, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng xã Chiềng Xuân 1 bộ máy vi tính.

    Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm Nhà máy chế biến hoa quả tươi và Thảo dược Vân Hồ; Điểm du lịch Thác Nàng Tiên xã Chiềng Khoa.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập