Vân Hồ tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
Lượt xem: 72

Với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, huyện Vân Hồ đã và đang tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp góp phần kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, trên địa bàn không có ca bệnh xảy ra trong cộng đồng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo số liệu thống kế, hiện nay, trên địa bàn huyện Vân Hồ ghi nhận 06 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 04 công dân có hộ khẩu tại huyện Vân Hồ, 01 công dân của huyện Mộc Châu và 1 công dân huyện Bắc Yên. Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch và thích ứng trong tình hình mới, BCĐ, TTCH dịch, bệnh huyện tiếp tục duy trì hoạt động của 121 tổ Covid-19 công đồng tại 121 bản, tiểu khu trong toàn huyện; hoàn thành tổ chức diễn tập điểm phòng, chống dịch Covid19 tại xã Song Khủadự kiến hết tháng 11, sẽ hoàn thành công tác diễn tập tại 14 ; thành lập 09 tổ kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và 1 Tổ tuần tra lưu động do Công an huyện trực tiếp chỉ huy, thực hiện kiểm tra, tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tổ chức theo dõi, giám sát, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với 7.512 người, số hiện đang theo dõi, giám sát, cách ly là 135 người; thành lập 2 điểm khai báo y tế, 1 điểm tại xã Chiềng Khoa để kiểm soát y tế đối với người di chuyển trên tuyến đường tỉnh lộ 101 vào 08 xã Chiềng Khoa, Mường Men, Tô Múa, Suối Bàng, Liên Hòa, Song Khủa, Quang Minh, Mường Tè và 1 điểm tại xã Vân Hồ kiểm soát người trên tuyến đường tỉnh lộ 102 vào các các xã Vân Hồ, Xuân Nha, Tân Xuân, Chiềng Xuân. Toàn huyện đã tiêm 57.923 liều vắc xin cho 37.011 người, trong đó có 20.912 người đã được tiêm đủ 02 mũi, tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 1 đối với công dân trên địa bàn huyện đến thời điểm báo cáo đạt 90,7. Công tác truyền thông được đẩy mạnh với 573 lượt tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của Trung tâm TT-VH huyện, 4.264 lượt tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh xã, bản, tiểu khu; cấp, phát 3.600 tờ tranh ảnh, 100 Poster tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh…

Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch Covid19, huyện Vân Hồ khuyến cáo đến mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội gắn với công tác phòng dịch trong tất cả các ngành, lĩnh vực; xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo từng cấp độ; tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, vắc-xin, thuốc điều trị, công nghệ. Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền, phụ nữ có thai, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp; đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả. Sử dụng hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo phù hợp, đúng đối tượng. Thường xuyên rà soát, cập nhật hướng dẫn thích ứng an toàn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và phục vụ sản xuất, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán 2022.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập