Sơn La, 4 xã thị trấn nâng mức cảnh báo dịch covid19 lên cấp độ 2
Lượt xem: 62

         Liên tiếp những ngày vừa qua, tỉnh Sơn La ghi nhận các ca mắc mới covid19 tại các xã Chiềng En, huyện Sông Mã; Mường Do, Mường Bang huyện Phù Yên và thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu. Trong đó, nhiều ca có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng ở mức cao.

          Trong số các trường hợp mới ghi nhận mắc covid19 tại tỉnh ta, nhiều trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vacxin phòng covid19 và thuộc diện F1, đang thực hiện cách ly tập trung, tuy nhiên lại có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người trước thời điểm truy vết, do đó nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ở mức cao. Qua theo dõi sức khoẻ, 1 số bệnh nhân có biểu hiện ngạt mũi, rát họng. Việc truy vết các trường hợp F1, F2 vẫn đang được các địa phương tích cực triển khai thực hiện, nhằm khoanh vùng, dập dịch 1 cách hiệu quả, an toàn. Đến nay, công tác tiêm vacxin cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã có 325.836 người tiêm đủ 2 mũi; 574 người tiêm mũi 3 và gần 95% dân số trong tỉnh đã được tiêm mũi 1. Đối với trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã thực hiện tiêm mũi 1 cho 47.152 trường hợp. Toàn tỉnh đang được xác định quy mô dịch cấp độ 1; 4 xã, thị trấn nâng mức cảnh báo dịch lên cấp độ 2.

          Tại huyện Vân Hồ, sau khi tiếp nhận thông tin về ca dương tính với sard Cov2 là thành viên trong Đoàn công tác của Công ty Thuỷ điện Suối Tân, huyện đã tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2; test nhanh đối với những trường hợp tiếp xúc gần và áp dụng các biện pháp cách ly theo đúng quy định. Huyện cũng đã ban hành thông báo tạm dừng tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC; giải quyết đơn, thư khiếu nại, phản ánh tại trụ sở UBND huyện nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid19, không để dịch bùng phát và lây lan ra cộng đồng.

T/h: Lan Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập