Xã Quang Minh đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19
Lượt xem: 137

Là xã có tuyến đường sông và khu du lịch tâm linh Đền Hang Miếng, thường xuyên có du khách đến tham quan, vãn cảnh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid19. Ngay từ đầu năm, xã Quang Minh đã chỉ đạo các ban, ngành, Ban quản lý các bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch theo phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Theo đó, xã đã ban hành Quyết định thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid19 xã, các Tiểu ban giúp việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Công tác trực chỉ huy tại trụ sở UBND xã đảm bảo thường trực 24/24h và thực hiện chế độ thông tin báo cáo đúng theo quy định. Duy trì có hiệu quả 5 tổ covid -19 cộng đồng do đồng chí Bí thư chi bộ làm tổ trưởng, mỗi tổ 10 thành viên, chịu trách nhiệm rà soát, nắm tình hình, thống kê những công dân lao động ngoại tỉnh và từ các tỉnh thành khác, đặc biệt là từ vùng có dịch trở về địa phương để có biện pháp cách ly phù hợp; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, cài đặt và sử dụng các ứng dụng NCoV, PC Covid để khai báo y tế; tham gia tiêm vacxin phòng covid19.

Qua rà soát đến ngày 17/11/2021 toàn xã có 255 công dân đi làm ăn tại các tỉnh thành khác, trong đó số lao động đã trở về địa phương là 84 người. Xã đã trưng dụng 05 nhà văn hóa bản, 02 điểm trường với 06 phòng học, dựng 60 lán tạm đảm bảo các điều kiện cơ bản, sẵn sàng đón công dân trở về và thực hiện cách ly an toàn; xã chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Sard Cov2. Công tác vận động, ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm cho lực lượng tham gia các chốt kiểm dịch trên địa bàn với số tiền gần 17 triệu đồng.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập