Tỷ lệ hộ nghèo của huyện Vân Hồ giảm 4% so với năm 2020
Lượt xem: 460

Theo thống kê đến hết năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo của huyện ước giảm 4% so với năm 2020. Đây là thành quả đáng ghi nhận cho những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và chỉ tiêu tỉnh giao, ngay từ đầu năm UBND huyện đã giao chỉ tiêu giảm nghèo cụ thể đến các xã; phân công nhiệm vụ cho thành viên ban chỉ đạo phụ trách các xã, chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện công tác giảm nghèo, tạo việc làm của từng địa phương. Hiện toàn huyện có 3.975/15.217 hộ nghèo chiếm 26,12%; 1.903 hộ cận nghèo, chiếm 12,51%. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020 đến năm 2021 ước giảm gần 4% so với năm 2020. Các chính sách an sinh xã hội, xoá đói, giảm nghèo, tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được triển khai tích cực, kịp thời, phân bổ đúng đối tượng; hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản xuất … Qua đó phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn và sự hỗ trợ của Nhà nước; thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương ngày càng phát triển, tăng thu nhập cho người dân. Thực hiện rà soát, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid19 gắn với đảm bảo đời sống nhân dân, nhất là khi Tết Nguyên đán 2022 đã cận kề, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương trong huyện nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, tạo điều kiện để người nghèo, người cận nghèo tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi; tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản nhằm cải thiện và thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa các vùng, các dân tộc; huy động nguồn lực đầu tư các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm cho lao động địa phương với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập