Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân năm 2021
Lượt xem: 87

Ngày 22/12, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đối thoại trực tuyến với nông dân các huyện, thành phố năm 2021. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Hợp Cường - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Tại Hội nghị, đại diện nông dân các huyện, thành phố đã kiến nghị UBND tỉnh cung cấp các thông tin về quy hoạch, dự kiến sản lượng tối đa của mỗi địa phương, mỗi vùng và thị trường tiêu thụ để nông dân có kế hoạch sản xuất; khuyến khích thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các nhà khoa học; tăng thêm nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân cho các cấp hội; tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng và hỗ trợ nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp liên kết theo chuỗi giá trị và bền vững ở vùng nông thôn; giải pháp giúp lao động nông thôn nâng cao tay nghề, chất lượng lao động và có việc làm theo địa chỉ sau đào tạo; có định hướng cụ thể để Hội nông dân các cấp vận động các hợp tác xã, nhà vườn xây dựng các mô hình hiệu quả, góp phần giảm chi phí đầu tư…

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, những vấn đề mà đại diện nông dân các huyện, thành phố nêu ra đã được lãnh đạo các sở, ngành liên quan trực tiếp trao đổi, trả lời, làm rõ từng nội dung.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công đánh giá ý kiến trao đổi, trả lời của các sở, ban, ngành, qua đó cơ bản giải quyết được kiến nghị của nông dân. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là cơ sở để tỉnh tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, ban hành các chính sách khuyến khích, hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới. Ngay sau hội nghị, giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổng hợp văn bản trả lời của các sở, ban, ngành đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử tỉnh và gửi các tổ chức, cá nhân có ý kiến, kiến nghị. Về phía các huyện, thành phố tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của nông dân trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh tiếp tục nghiên cứu xây dựng chuỗi liên kết sản xuất bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập