Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thăm, tặng quà tết tại 1 số cơ quan đơn vị, Doanh nghiệp, các xã trên địa bàn huyện
Lượt xem: 83

Trong 2 ngày 20 và 21/01, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La, huyện Vân Hồ đã đến thăm và chúc tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 tại 1 số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các xã trên địa bàn huyện.

Tại xã Song Khủa, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các cháu học sinh tại điểm trường bản Un, Trường TH&THCS xã Song Khủa. Chia sẻ với thầy trò nhà trường trước những khó khăn, biến động về công tác dạy và học trong bối cảnh dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp, đồng chí Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối n goại của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La mong muốn các thầy cô, các em học sinh sẽ nỗ lực hơn nữa, thực hiện đúng phương châm “dừng đến trường không dừng việc học”, chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng chương trình học theo nhiều phương án cả trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm học đã đề ra. Nhân dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 150 chiếc áo ấm cho các em học sinh, giúp các em có 1 mùa đông ấm áp hơn và 1 tết nguyên đán đủ đầy, hạnh phúc, đồng thời tặng quà tết cho Đảng uỷ, UBND xã Song Khủa. (Mạnh Kiên)

Thăm, chúc Tết cán bộ chiến sỹ Công an huyện, lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu điều trị bệnh nhân F0 của tỉnh trên địa bàn huyện; cán bộ, nhân viên, người lao động Nhà máy bảo quản và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao thuộc Công ty TNHH IC Food Sơn La tại xã Vân Hồ; Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ tại xã Lóng Luông, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Bí thư huyện uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đạt được trong năm 2021. Đồng chí cũng mong rằng các cơ quan, đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022 đã đề ra, chung tay cùng huyện Vân Hồ đảm bảo ANTT; kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng, chăm sóc, bảo vệ tốt sức khỏe nhân dân; chú trọng chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của huyện nhà, nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường và tăng thu nhập cho người dân. Đồng chí tin tưởng rằng,  các cơ quan, đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp sẽ có 1 năm mới với nhiều thắng lợi mới. Đối với các kiến nghị liên quan đến công tác vận động nhân dân, các HTX trên địa bàn mở rộng diện tích vùng nguyên liệu phục vụ nhu cầu chế biến của các nhà máy; quy hoạch, bố trí quỹ đất cho các nhà máy xây dựng mô hình nông nghiệp, điểm chuyển giao khoa học kỹ thuật, vườn ươm cây giống; vấn đề đào tạo nghề, tạo nguồn lao động chất lượng cho các nhà máy, đồng chí Bí thư huyện uỷ giao các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện giải quyết đảm bảo đúng quy định, thẩm quyền và điều kiện thực tế của địa phương…Nhân dịp này, đồng chí Bí thư huyện ủy đã tặng quà của Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tới các cơ quan, đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp. (Thanh Tùng)

Chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tô Múa, đoàn công tác của huyện đã nghe lãnh đạo xã báo cáo nhanh về tình hình phát triển KT-XH trên địa bàn cũng như công tác chuẩn bị cho nhân dân vui xuân đón Tết Nhâm Dần 2022. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tô Múa tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng xã Tô Múa ngày càng phát triển vững mạnh, là trung tâm kinh tế, văn hoá của các xã vùng căn cứ cách mạng. Khuyến khích, vận động nhân dân tăng gia sản xuất, mở rộng quy mô diện tích trồng cây ăn quả và chăn nuôi đại gia súc, nâng cao giá trị trên 1 diện tích đất canh tác. Đặc biệt, kiểm soát chặt chẽ các đối tượng đi làm ăn xa trở về địa phương ăn tết gắn với đảm bảo ANCT, trật tự ATXH trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện cho xã Tô Múa và 5 xuất quà cho người có công với cách mạng, mỗi xuất trị giá 400.000 đồng. (Kiều Anh)

Tại 2 xã Chiềng Khoa và Mường Men, đồng chí Giàng A Ký, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy đã gửi lời chúc tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã chuẩn bị đón một Tết Nguyên đán an toàn, đầm ấm, vui tươi. Đồng chí cũng đề nghị 2 xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN năm 2022 đã đề ra, trọng tâm là tăng cường các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid19 đảm bảo thích ứng linh hoạt, kiểm soát an toàn gắn với công tác đảm bảo an ninh trật tự; chăm lo đời sống nhân dân, nhất là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách, phấn đấu không để hộ nghèo nào không có tết.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy đã tặng quà cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mường Men và Chiềng Khoa, chuyển trao 6 xuất quà cho thân nhân các liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn 02 xã, mỗi xuất quà trị giá 400.000 đồng; chuyển trao 330 xuất quà từ nguồn xã hội hóa cho các hộ nghèo hai xã, mỗi xuất trị giá 500.000đ để bà con đón tết ấm cúng, đủ đầy. (Kiều Anh)

Tại xã Chiềng Yên, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo nhanh kết quả đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, VHXH, QPAN và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19 trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị bước sang năm 2022, cấp uỷ, chính quyền xã Chiềng Yên sẽ tiếp tục phát huy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nhất là trong lĩnh vực du lịch, đồng thời tranh thủ thời cơ, tận dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, mở rộng quy mô, diện tích trồng các loại cây ăn quả phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân. Tập trung cải cách TTHC, đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch cộng đồng; bảo vệ môi tr­ường sinh thái; an sinh xã hội, quan tâm chăm lo tết cho người nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch HDND huyện đã trao quà của TT Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho xã Chiềng Yên và 2 hộ gia đình chính sách trên địa bàn là gia đình thương binh Hà Văn Điều, bản Bống Hà và ông Hà Văn Quang nan nhân chất độc hóa học tại bản Phụ Mẫu; chuyển trao 290 suất quà tết của Ban vận động quỹ “Vì Người Nghèo” huyện cho các gia đình hộ nghèo trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Đến thăm, động viên, chúc Tết Đội kiểm lâm cơ động phòng cháy, chữa cháy rừng số 2, Hạt kiểm lâm huyện Vân Hồ. (Trần Trung)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập