Hội nghị lấy ý kiến về đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Vân Hồ
Lượt xem: 160

Ngày 21/01, huyện Vân Hồ phối hợp với BQL các Khu công nghiệp tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị lấy ý kiến về đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Vân Hồ. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy.

Dự án quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Vân Hồ có tổng diện tích 260,7ha gồm toàn bộ diện tích bản Thuông Cuông, xã Vân Hồ từ ranh giới giữa 2 huyện Vân Hồ - Mộc Châu đến hết thung lũng mận Vân Hồ trong đó diện tích quy hoạch khu công nghiệp Vân Hồ là 219,76ha; quy hoạch tái định cư là 41,76ha, quy mô lao động từ 2.300-4000 người. Khu công nghiệp Vân Hồ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào quy hoạch phát triển khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020 và được UBND tỉnh Sơn La phê duyệt dự án đầu tư ngày 11/5/2021. 

Tại hội nghị, các đại biểu và các đơn vị liên quan đã cho ý kiến về các phương án xây dựng khu công nghiệp; phương án đền bù giải phóng mặt bằng; di dân tái định cư; bố trí xây dựng khu nghĩa trang; các công trình đường, điện, nước sạch, vệ sinh môi trường...

Khu công nghiệp Vân Hồ được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm trực tiếp cho nhân dân địa phương và các vùng lân cận, góp phần chuyển đổi từ canh tác nông nghiệp sang công nghiệp hoặc kinh doanh dịch vụ, thương mại; tạo thu nhập ổn định cho người lao động. Đảm bảo tiêu thụ bền vững đầu ra cho các loại cây ăn quả và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Hệ thống các công trình giao thông, cấp nước sinh hoạt, điện, nước, trường học, nhà văn hóa, khu vui chơi - thể thao được đầu tư đồng bộ, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân...

Để dự án được triển khai đảm bảo hợp ý đảng lòng dân, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục phối hợp với BQL các Khu công nghiệp tỉnh Sơn La hoàn thiện phương án quy hoạch; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tái định cư; chuyển đổi nghề nghiệp, đào tạo việc làm, tuyển dụng lao động vào làm việc trong KCN Vân Hồ; Gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các hộ gia đình, cá nhân nằm trong khu quy hoạch để giới thiệu phạm vi, ranh giới, phương án quy hoạch KCN để nhân dân hiểu và đồng thuận với chủ trương chung của tỉnh, huyện, góp phần xây dựng huyện Vân Hồ ngày càng phát triển.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập