Vân Hồ đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn huyện
Lượt xem: 86

Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, những năm qua, huyện Vân Hồ đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp cải cách hành chính, đầu tư cơ sở hạ tầng, thu hút các Tập đoàn, Doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Theo đó, huyện đã tạo điều kiện để các Tập đoàn, Doanh nghiệp đến nghiên cứu, khảo sát và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm trên các lĩnh vực, nhất là nông nghiệp công nghệ cao; thương mại, dịch vụ du lịch. Niêm yết công khai danh mục, trình tự các thủ tục hành chính, rà soát các thủ tục rườm rà, chồng chéo để kiến nghị sửa đổi, bãi bỏ; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, trong đó việc cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh không quá 3 ngày, trả kết quả qua đơn vị dịch vụ đạt tiêu chuẩn dịch vụ công cấp độ 2; đảm bảo 100% hồ sơ hoàn thuế được kiểm tra theo quy định và giải quyết đúng hạn. Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và lập kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cấp huyện; quy hoạch các khu du lịch, khu đô thị, khu dân cư, gắn với quy hoạch xây dựng trung tâm các xã. Hạ tầng giao thông được ưu tiên đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng. Từ năm 2016 đến nay, đã thi công 374 tuyến đường liên xã, liên bản, nội bản, với tổng chiều dài gần 152 km, tổng kinh phí trên 165 tỷ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ gần 60 tỷ đồng, còn lại là nhân dân đóng góp. Hiện, 100% số xã trong huyện đã có đường ô tô đến trung tâm. Năm 2021, có 25 nhà đầu tư lập đề xuất dự án xin ý kiến tham gia của huyện, trong đó dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Heritage Village và Khu tham quan vui chơi giải trí Hua Tạt Prestige Resort đã được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư, nâng tổng số dự án được cấp chủ trương đầu tư trên địa bàn huyện lên 48 dự án, với tổng vốn đăng ký gần 4.100 tỷ đồng.

Năm 2022, huyện Vân Hồ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, ưu tiên thu hút các dự án quy mô lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường và tạo nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước, như: Chế biến dược liệu, nông sản xuất khẩu bằng dây chuyền sản xuất công nghệ cao, các dự án phát triển du lịch. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, nắm bắt thông tin, hỗ trợ và tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh của huyện; góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập