Vân Hồ tăng cường điều trị cho các ca F0 tại nhà
Lượt xem: 115

Theo thống kế từ ngày 01/01 - 20/2/2022 trên địa bàn huyện Vân Hồ có 851 ca mắc Covid-19, trong đó 64 ca điều trị tại các cơ sở y tế, 767 ca điều trị tại nhà. UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng y tế từ huyện đến cơ sở hỗ trợ, hướng dẫn các ca F0 điều trị tại nhà, kịp thời phản ứng nhanh khi có chuyển biến nặng.

Các ca F0 được chỉ định điều trị tại nhà là những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 trở lên, người không có bệnh lý nền và không có các triệu chứng nặng như ho, khó thở, sốt cao. Toàn huyện đã thành lập 8 Trạm y tế lưu động đảm bảo theo dõi sức khỏe thường xuyên các ca nhiễm định kỳ 2 lần/ngày; hướng dẫn các ca F0 thực hiện cách ly đúng quy định; cấp phát, tư vấn sử dụng thuốc điều trị theo triệu chứng,… Đến nay, đã có 96 ca F0 điều trị tại nhà được công nhận khỏi bệnh sau test PCR âm tính với sard - Cov2 và tái hòa nhập với cộng đồng.

Để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh và điều trị F0 tại nhà, BCĐ phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 huyện tiếp tục duy trì, tăng cường hoạt động của các trạm y tế lưu động, các tổ Covid-19 cộng đồng; đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn phác đồ điều trị F0 tại nhà, tạo tâm lý ổn định, không hoang mang và thực hiện đúng các hướng dẫn của người bệnh; huy động các nguồn xã hội hóa, thí điểm việc cấp phát thuốc miễm phí cho các ca F0 điều trị tại nhà; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và chiến dịch tiêm chủng mùa xuân.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập