xã Tân Xuân tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn
Lượt xem: 137

Theo thống kê, từ ngày 25/1 đến ngày 4/3, xã Tân Xuân đã ghi nhận 162 ca dương tính với Sard - Cov2, BCĐ phòng, chống dịch Covid19 xã đã và đang nỗ lực test sàng lọc, nhằm phát hiện, điều trị kịp thời cho người dân.

Riêng trong ngày 4/3, Tân Xuân đã ghi nhận 25 ca mắc mới Covid -19 trong cộng đồng. Lũy kế số ca khỏi bệnh là 28 trường hợp; đang điều trị là 134 trường hợp, trong đó 133 ca điều trị tại nhà; đặc biệt, Trạm y tế xã đã kịp thời chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên đối với một thai phụ 20 tuổi mắc Covid19 có dấu hiệu dọa sảy, sinh non hôm 3/3, hiện sức khỏe của bệnh nhân và thai nhi đang dần ổn định. Xã cũng đã tiến hành truy vết và áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với 676 trường hợp F1. Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tiếp tục được quan tâm.

Để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid19, BCĐ xã Tân Xuân khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; chủ động theo dõi sức khỏe và test nhanh kháng nguyên Covid19 nếu có các triệu chứng nghi ngờ hoặc tiếp xúc gần với các ca F0 đã ghi nhận trước đó, kịp thời thông báo cho trạm y tế xã để được hướng dẫn cách ly và điều trị kịp thời. Đối với các ca F0 đang điều trị tại nhà cần thực hiện đúng phác đồ điều trị của bác sỹ, không tự ý mua và sử dụng các thuốc hỗ trợ điều trị covid19 khi không có chỉ định, bổ sung các dưỡng chất nhằm tăng sức đề kháng; liên hệ cán bộ y tế khi có các triệu chứng chuyển nặng.

T/h: Minh Huệ, Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập