Công tác phòng cháy, chữa cháy và CNCH lấy phòng ngừa là chính
Lượt xem: 97

Ngày 17/3, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh đã chủ trì Hội nghị của Ban Chỉ đạo để đánh giá công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ cháy dân sự làm 3 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 1,6 tỷ đồng; 10 vụ cháy rừng khiến 23,37ha rừng tự nhiên bị ảnh hưởng, mức độ thiệt hại từ 10-30%; 1 vụ nổ, làm 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản 50 triệu đồng. Tổ chức 5 cuộc cứu nạn, cứu hộ; trực tiếp cứu 2 người, tìm được 5 thi thể bàn giao cho cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân theo quy định. Các sở, ngành, đơn vị phối hợp xây dựng và phát sóng chuyên mục Alo 114 định kỳ hàng tháng với 11 chuyên mục, xây dựng 38 tin bài, phóng sự; tuyên truyền bằng xe lưu động được 435 lượt; treo 1.210 băng rôn, 85 khẩu hiệu, phát hơn 30.000 tranh, tờ rơi khuyến cáo về PCCC và CNCH. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức 50 lớp tuyên truyền miệng với 13.703 người tham gia; 123 lớp huấn luyện nghiệp vụ với 4.517 người tham gia; tổ chức cho 844 cơ sở ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC và CNCH.

Tại huyện Vân Hồ, công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH được quan tâm thường xuyên, lồng ghép trong các buổi tiếp nhận hồ sơ làm CCCD có gắn chíp điện tử cho 2.693 người dân; phối hợp với Phòng PC07, Công an tỉnh kiểm tra công tác PCCC&CNCH nhằm đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi trên địa bàn; phổ biến các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH tới 365 lượt người dân; huấn luyện nghiệp vụ công tác PCCC&CNCH cho 200 lượt cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; kiểm tra công tác PCCC đối với 387 hộ kinh doanh kết hợp với nhà ở và tổ chức ký cam kết với 10.002 hộ gia đình...

Với phương châm “phòng là chính”, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần kiềm chế sự gia tăng về số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra; đổi mới nội dung hình thức tuyên truyền với phương châm dễ hiểu, dễ làm, dễ thực hiện để mỗi người dân chấp hành nghiêm các quy định về PCCC. Các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp, khắc phục những khó khăn bất cập về giao thông, nguồn nước, thông tin liên lạc phục vụ đắc lực cho công tác PCCC và CNCH.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập