Đoàn giám sát số 01 của tỉnh làm việc với BTV huyện ủy Vân Hồ
Lượt xem: 58

Ngày 8/4, đồng chí Lưu Minh Quân - Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy đã làm việc với huyện Vân Hồ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kế hoạch số 51 của BTV tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chương trình hành động của Ban Dân vận Trung ương, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV về công tác dân vận.

Thời gian qua việc quán triệt các văn bản của tỉnh ủy về thực hiện Kế hoạch số 51 của BTV tỉnh ủy đã được huyện Vân Hồ triển khai đến 100% các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Công tác tuyên truyền được tổ chức thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng; các hội nghị, các cuộc họp của bản, tiểu khu. Công tác dân vận được cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở triển khai hiệu quả gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố hệ thống chính trị, nhất là ở các bản vùng sâu, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số có điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Phong trào thi đua Dân vận khéo” được triển khai đến các chi, đảng bộ cơ sở, năm 2021, đã chỉ đạo rà soát 329 mô hình trong đó đưa ra khỏi danh sách 45 mô hình, không phù hợp và tính khả thi không cao, tiến hành các quy trình xác nhận 56 điển hình dân vận khéo cấp cơ sở và 15 điển hình cấp huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Dân vận tỉnh úy đánh giá cao những kết quả mà huyện Vân Hồ đạt được trong thực hiện Kế hoạch 51 của BTV tỉnh ủy. Đồng chí đề nghị thời gian tới, huyện Vân Hồ cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của các đoàn thể chính trị xã hội. Thực  hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, giải pháp công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiếu số; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp hiệu quả, thiết thực.

T/h: Trần Trung 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập