Lóng Luông đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, thương mại, dịch vụ
Lượt xem: 108

Là xã nằm ngay trên trục Quốc lộ 6, thuận tiện cho giao thương hàng hoá, dịch vụ, do vậy UBND xã Lóng Luông đã khuyến khích, tuyên truyền người dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển cây ăn quả gắn với thị trường tiêu thụ; đa dạng hóa các loại cây, con, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từng bước nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Đến nay, toàn xã đã trồng được 889ha cây lương thực có hạt; trên 228ha rau, hoa, màu đạt trên 70% so với chỉ tiêu UBND huyện giao; chăm sóc, bảo vệ tốt hơn 455ha cây ăn quả, chủ yếu là mận, đào, cam. Tổng đàn gia súc toàn xã là 2.415 con; đàn lợn trên 2 tháng tuổi là 3.258 con; đàn gia cầm trên 11.000 con; công tác phát triển chăn nuôi tăng hơn so với cùng kỳ và bằng 85% chỉ tiêu UBND huyện giao. Cùng với đó, xã Lóng Luông đã tập trung thu hút các nguồn lực, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến đầu tư, phát triển sản xuất. Hiện nay trên địa bàn xã có 1 phân xưởng thu mua, sản xuất chè, 1 nhà máy chế biến nông sản, 1 doanh nghiệp và 125 hộ sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ, qua đó tạo việc làm ổn định và thu nhập khá cho nhiều lao động địa phương.

Để nâng cao thu nhập, từng bước xóa đói, giảm nghèo, xã Lóng Luông tiếp tục khuyên khích các hộ dân tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển các loại cây đặc sản của địa phương như Đào, Mận gắn với xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ, phát huy lợi thế, xứng đáng là xã cửa ngõ của huyện.

T/h: Thanh Tùng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập