Ủy ban Dân tộc Trung ương làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 110

Ngày 30/6, đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Trung ương cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại huyện Vân Hồ. Cùng đi có đồng chí Triệu Tài Vinh - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Tráng Thị Xuân - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Dân tộc; Ban Dân vận; UBMTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Vân Hồ.

Năm 2022, huyện Vân Hồ có 119 người được công nhận là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nâng tổng số người có uy tín toàn huyện lên 1.232 người. Giai đoạn 2014 - 2021, huyện đã tổ chức các hội nghị phổ biến cung cấp thông tin cho người có uy tín trên địa bàn; 7 cuộc thăm quan, học tập kinh nghiệm trong tỉnh; hỗ trợ vật chất, thăm hỏi, tặng quà tết; thăm hỏi, động viên khi người có uy tín hoặc thân nhân người có uy tín ốm đau, qua đời; kịp thời biểu dương, khen thưởng 07 người có uy tín có nhiều đóng góp trong công tác dân tộc, tôn giáo. Phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh chọn cử 17 đại biểu tham gia tập huấn công tác cung cấp thông tin, tham quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh Đông Bắc. Huyện đã xây dựng Dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025.

Cũng tại buổi làm việc, huyện Vân Hồ cũng đã đề xuất, kiến nghị các bộ, ngành Trung ương sớm ban hành hướng dẫn cụ thể, chi tiết về quy trình thủ tục triển khai các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; quan tâm xem xét, nghiên cứu xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ cho người có uy tín hướng đến hình thành “Sổ tay hướng dẫn cho người có uy tín” nhằm trang bị kiến thức tốt hơn trong công tác tuyên truyền, vận động phù hợp cho người có uy tín.

Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc Trung ương đã tặng quà cho 20 người có uy tín trên địa bàn 6 xã Chiềng Khoa, Tô Múa, Mường Men, Lóng Luông, Vân Hồ, Chiềng Yên. Trước đó, Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế việc triển khai thực hiện chính sách đối với người uy tín trong đồng bào DTTS tại 2 xã Lóng Luông và Chiềng Khoa.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập