Vân Hồ thành lập mới 5 hợp tác xã
Lượt xem: 97

Thực hiện chương trình khuyến khích xây dựng kinh tế tập thể; hình thành các chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát  triển, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập mới 5 hợp tác xã.

          Theo đó, các HTX có tổng vốn điều lệ trên 5,2 tỷ đồng với 40 thành viên, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tổng số HTX trên địa bàn huyện lên 61 HTX, trong đó 56 HTX hoạt động trong lĩnh vực Nông-Lâm-Ngư nghiệp, 5 HTX hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ. Bên cạnh đó, còn có 5 tổ hợp tác đăng ký hoạt động với tổng số 79 thành viên với tổng doanh thu năm 2021 bình quân đạt trên 180 triệu đồng/1 tổ hợp tác; 81 doanh nghiệp đăng ký hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần; Công ty TNHH hai thành viên trở lên; Công ty TNHH một thành viên và doanh nghiệp tư nhân. Đa phần các HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp trên địa đã và đang hoạt động ổn định, tạo việc làm và thu nhập cho hàng nghìn lượt thành viên và người lao động với mức lương giao động từ 3-10 triệu đồng/người/tháng.

          Thời gian tới, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng đến hoạt động trên địa bàn; xây dựng các chương chính, kế hoạch hỗ trợ nông dân áp dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất; đẩy mạnh chuỗi liên kết 4 nhà “Nhà nước - doanh nghiệp - nhà nông - nhà khoa học” nhằm góp phần ổn định, nâng cao giá trị cho các sản phẩm của địa phương.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập