Hội nghị tập huấn “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022
Lượt xem: 93

Ngày 19/8, Hội LHPN huyện phối hợp với Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Hội nghị tập huấn “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022 cho gần 60 học viên là Chủ tịch, PChủ tịch Hội LHPN các xã, thành viên các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ trên địa bàn 14 xã. Dự hội nghị có đồng chí Bàn Thị Xuân, Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được quán triệt, triển khai các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp; vai trò của Phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế, chính sách về phát triển kinh tế; kỹ năng khởi nghiệp, kinh doanh và Quản lý tài chính cá nhân, doanh nghiệp cho phụ nữ khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các chị em còn được hướng dẫn kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh, maketing tìm kiếm thị trường, các kiến thức về chuỗi giá trị, công tác quản lý tài chính cho doanh nghiệp/hộ kinh doanh… Tại hội nghị, các học viên đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế trong quá trình khởi nghiệp; thực trạng, cơ hội và rủi ro trong kinh doanh; những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn,...

Thông qua buổi tập huấn không chỉ giúp chị em nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, kinh doanh mà còn hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Đây cũng là cơ hội để hội viên phụ nữ, các Tổ hợp tác, Hợp tác xã được tiếp cận với các nguồn vốn vay từ các Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng và Ngân hàng chính sách xã hội để phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cho gia đình và khẳng định vai trò, vị thế người phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập