Tọa đàm về giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, bức xúc, phức tạp, tồn đọng, kéo dài
Lượt xem: 37
Dự buổi Tọa đàm còn có đồng chí Phạm Văn Chung - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Sơn La; đồng chí Nguyễn Ngọc Hải - Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Sơn La cùng các đại biểu là cán bộ thi hành án dân sự đến từ 17 tỉnh, thành trên cả nước.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe thẩm tra viên của Tổng cục thi hành án dân sự báo cáo các chuyên đề: Nhận diện tiêu chí vụ việc thuộc diện khiếu nại tố cáo bức xúc, phức tạp, tồn đọng, kéo dài nói chung và trong ngành thi hành án dân sự nói riêng. Tiêu chí những vụ việc đã được giải quyết đúng pháp luật, thấu tình, đạt lý nhưng đương sự vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo; Chuyên đề sự cần thiết xây dựng và dự kiến những nội dung cơ bản của “Quy trình hướng dẫn thủ tục ra thông báo không thụ lý đối với vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, phức tạp, tồn đọng, kéo dài về thi hành án dân sự đã được giải quyết đúng chính sách pháp luật, thấu tình đạt lý.”

Các đại biểu cũng đã được nghe tham luận của Cục thi hành án dân sự thành phố Hà Nội, Thái Bình, thành phố Hồ Chí Minh về thực trạng vụ việc khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự đã được giải quyết hết thẩm quyền, đúng chính sách pháp luật, thấu tình, đạt lý nhưng đương sự vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo tại địa bàn; vai trò của Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự trong việc chỉ đạo các cơ quan, ban ngành địa phương trong việc giải quyết các vụ việc này; và một số các vụ việc cụ thể cùng với những khó khăn vướng mắc và kiến nghị đề xuất.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải - Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Sơn La cho biết trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Sơn La không có đơn thư khiếu nại, tố cáo bức xúc kéo dài. Đặc biệt trong công tác di dân tái định cư công trình Thủy điện Sơn La. Tỉnh Sơn La phải di chuyển hơn 12 nghìn hộ dân, là số lượng di chuyển lớn nhất từ trước tới nay nhưng đã không để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo, phức tạp kéo dài đây là một thành công đã được ghi nhận.

Kết luận tọa đàm, đồng chí Lê Thị Kim Dung đánh giá cao tinh thần nghiêm túc và ý kiến tham luận của các đại biểu dự họp. Những ý kiến thảo luận tại buổi tọa đàm sẽ được Tổng cục Thi hành án dân sự tổng hợp đầy đủ, tiếp thu để việc xây dựng các quy định trên phù hợp với thực tiễn, bảo đảm việc báo cáo chính xác, đầy đủ các vụ việc này và tập trung chỉ đạo giảm, ngăn ngừa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới.
1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập