Xét xử lưu động 2 vụ án ma túy tại xã Chiềng Xuân
Lượt xem: 182


Theo đó, phiên tòa đã tiến hành xét xử vụ án ma túy liên quan đến Mùa A Chà sinh năm 1975, trú tại bản Pa Kha, xã Lóng Luông. Theo cáo trạng, vào hồi 19h ngày 13/4/2018, trong khi làm nhiệm vụ tại bản Pa Kha, xã Lóng Luông tổ công tác Công an huyện Vân Hồ phối hợp với tổ công tác phương án 279 công an tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang Mùa A Chà đang tàng trữ trái phép 2 chất ma túy là heroine và methamphetamine. Cân tịnh tại cơ quan chức năng xác định, 2 chất ma túy trên có tổng trọng lượng 0,70gam. Qua đấu tranh, khai thác thông tin, Chà khai nhận bản thân là người nghiện ma túy, vào khoảng 18h ngày 13/4/2018 Chà mua số ma túy trên của một người đàn ông dân tộc Mông không quen biết, tại đường dân sinh bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ về để sử dụng với giá 400 nghìn đồng.

Cũng liên quan đến ma túy, Tòa án nhân dân huyện đã tiến hành xét xử bị cáo Mùa Thị Dong, sinh năm 1970, thường trú tại bản Sa Lai, xã Chiềng Xuân. Theo cáo trạng, vào hồi 14h30 phút ngày 11/3/2018 tổ công tác công an huyện Vân Hồ phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Xuân làm nhiệm vụ tại bản Sa Lai, xã Chiềng Xuân đã kiểm tra đối tượng Mùa Thị Dong và thu giữ 1 túi nilon màu xanh bên trong đựng các viên nén màu hồng và 1 lọ nhựa màu đỏ bên trong đựng gói nilon màu trắng. Dong khai đó là hồng phiến và heroin tàng trữ với mục đích bán kiếm lời. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Mùa Thị Dong tại bản Sa Lai, xã Chiềng Xuân lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 1 gói nilon màu đen và 1 gói nilon mầu hồng bên trong đựng chất bột màu trắng nghi là heroin. Tại cơ quan điều tra Dong khai nhận ngày 8/3/2018 Dong đi bộ một mình từ nhà ở bản Sa Lai, xã Chiềng Xuân đến bản Nậm Dên xã Chiềng Xuân gặp và hỏi mua ma túy một người đàn ông dân tộc Mông khoảng 40 tuổi không biết tên và địa chỉ với giá 9.000.000đ về cất giấu để bán kiếm lời. Qua kết quả giám định tổng khối lượng ma túy thu được là 20,4gam gồm heroin và methamphetamine.

Với những chứng cứ thu thập được cùng sự thành khẩn khai nhận của các bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Vân Hồ đã tuyên phạt bị cáo Mùa A Chà 22 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; bị cáo Mùa Thị Dong 10 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 T/h: Sa Vy 

 

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập