Vân Hồ tịch thu, tiêu hủy 445kg nội tạng trâu bò không rõ nguồn gốc
Lượt xem: 223

    Số nội tạng này được cơ quan chức năng phát hiện và tịch thu vào rạng sáng ngày 11/4, tại Trạm kiểm dịch động vật huyện Vân Hồ. Theo đó, trong quá trình kiểm tra hành chính đối với xe khách biển kiểm soát 89B - 01472 do anh Nguyễn Quốc Toản, trú tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã điều khiển theo hướng Hà Nội - Sơn La, Đoàn công tác liên ngành của huyện đã phát hiện trong số hàng hóa trên xe, có lô hàng là nội tàng trâu bò. Khai báo với cơ quan chức năng, chủ sở hữu lô hàng cho biết, lấy từ Hưng Yên về Sông Mã để tiêu thụ, tuy nhiên lại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc của lô hàng trên.

    Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính đối với chủ hàng, đồng thời tịch thu toàn bộ số nội tạng trên về cơ quan chức năng và tiêu hủy theo quy định.

    Hiện nay, tình hình dịch tả lợn Châu Phi, bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò đang có diễn biến phức tạp, việc vận chuyển gia súc, các sản phẩm gia súc không rõ nguồn gốc ra vào địa bàn có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn, cũng như không đảm bảo vệ sinh ATTP đối với người tiêu dùng. 

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập