Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Xuân Nha năm 2021
Lượt xem: 211

    Chiều ngày 23/4, BCĐ Diễn tập huyện đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiến cứu nạn xã Xuân Nha năm 2021. Dự buổi diễn tập có đồng chí Mùi Anh Tiến, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

     Diễn tập chia làm 2 phần, cơ chế và thực binh. Trong phần cơ chế, Ban chỉ huy triển khai thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng xã Xuân Nha tổ chức hội nghị bất thường nhận định, đánh giá tình hình, đề ra các biện pháp ứng phó sự cố cháy ừng và tìm kiếm cứu nạn; thông báo tình hình cháy rừng đang diễn ra trên địa bàn, đồng thời giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng ƯPCR - TKCN. Phần thực hành ƯPCR - TKCN, tình huống giả định được đặt ra: Do sơ suất trong quá trình đốt nương, nhân dân đã làm cháy lan sang khu rừng tái sinh bản Thín, cộng thêm sức gió thổi mạnh khiến lán nương của bà con gần khu vực bị cháy. Sau khi phát hiện đám cháy, nhân dân đã báo cáo chính quyền địa phương để dập lửa và chữa cháy. Trước tình huống giả định trên, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cơ động; tổ bảo vệ rừng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và bà con nhân dân trong khu vực sử dụng các vật liệu, phương tiện tại chỗ ngăn chặn đám cháy, sơ cứu người bị thương trong quá trình chữa cháy và sơ tán tài sản của nhân dân ở gần khu rừng đang bị cháy ra nơi an toàn; đồng thời có phương án khắc phục rừng sau vụ cháy.  

    Cuộc diễn tập được BCĐ diễn tập huyện đánh giá đạt loại giỏi. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiến cứu nạn.

    Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của BCĐ cấp xã cũng như khả năng phối hợp, huy động lực lượng, hiệp đồng tác chiến của các lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ”; kịp thời ứng phó và hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy rừng gây ra. 

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập