4 tháng đầu năm, UBND huyện đã giải quyết 21 đơn thư khiếu nại của công dân
Lượt xem: 230

    Trong 4 tháng đầu năm, UBND huyện đã tiếp đã tiếp nhận 28 đơn thư khiếu nại của công dân, trong đó đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn tham mưu giải quyết 21 đơn thư, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

    Theo đó, nội dung khiếu nại của công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, chế độ chính sách... Các đơn thư của công dân sau khi tiếp nhận đều được chuyển đến các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền, có chuyên môn nghiên cứu, tham mưu cho UBND huyện xem xét, giải quyết xong 21 đơn thư đảm bảo đúng pháp luật và thời gian quy định. Hiện đang giải quyết 03 đơn, lưu 04 đơn do trùng nội dung đã giải quyết. 

    Hầu hết các đơn thư sau khi giải quyết đều nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Thời gian tới, UBND huyện sẽ tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; chú trọng tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân để xem xét, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, khi mới phát sinh vụ việc nhằm hạn chế khiếu nại tố cáo đông người, vượt cấp; thường xuyên thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm; công khai, minh bạch quy trình thủ tục hành chính, các văn bản pháp luật, nhất là trên các lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý ngân sách. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các văn bản pháp luật liên quan trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân để người dân hiểu và thực hiện tốt, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, văn minh, vì nhân dân phục vụ.

T/h: Kiều Anh (Tin TT)

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập