Vân Hồ thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Lượt xem: 225

    Trong 9 tháng năm 2021, UBND huyện đã tiếp nhận và xử lý 60 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh với 47 vụ việc của các tổ chức, cá nhân chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực đất đai, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án trọng điểm, các chế độ chính sách... bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.

    So với cùng kỳ năm 2020, số đơn thư đã giảm 25 đơn, 34 vụ, việc. Các đơn thư được xem xét, xử lý theo quy trình, đảm bảo minh bạch, đúng pháp luật. Đến này, UBND huyện đã giải quyết được 50 đơn với 42 vụ, việc; chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 5 đơn. Công tác tiếp công dân tại trụ sở được duy trì thường xuyên, nghiêm túc, qua đó đã thực hiện tiếp 29 lượt với trên 36 công dân, giải quyết 27 vụ việc. Thông qua các cuộc tiếp công dân, huyện đã kịp thời nắm bắt, xử lý hành vi sai phạm của tổ chức, cá nhân. Đồng thời, cũng là dịp để tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn.  

    Để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, 3 tháng cuối năm, UBND huyện tiếp tục duy trì thường xuyên lịch công tác tiếp dân theo quy định; tăng cường trao đổi thông tin, đối thoại trực tiếp giữa các cơ quan quản lý hành chính nhà nước với nhau và với nhân dân.... Công khai kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và các vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản pháp luật liên quan trực tiếp tới quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân để người dân hiểu và thực hiện, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, văn minh, vì nhân dân phục vụ.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập