Họp BCĐ thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện
Lượt xem: 21

 

Qua 02 đợt rà soát, toàn huyện có 1.229 hộ thuộc diện hỗ trợ về nhà ở, trong đó có 770 hộ xây mới và 459 hộ sửa chữa. Số hộ đề nghị nhà nước hỗ trợ xây mới theo mẫu là 575 trường hợp, 195 trường hợp đề nghị tự xây dựng. Theo báo cáo, hiện có khoảng 100 hộ xây mới đã hoàn thành, 29 hộ tại xã Vân Hồ đã được nghiệm thu, sẵn sàng bàn giao cho các hộ gia đình đưa vào sử dụng. Đối với các hộ sửa chữa, đến nay có 235 hộ đã hoàn thành, 124 hộ đang triển khai, tiến hành nghiệm thu 08 hộ tại xã Vân Hồ.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, khó khăn lớn nhất hiện nay là việc vận chuyển nguyên vật liệu đến chân công trình do phần lớn các gia đình đều ở vùng sâu, vùng xa, giao thông không thuận lợi, thêm vào đó đây lại là thời điểm mưa bão thường xuyên xảy ra nên tiến độ thi công công trình bị ảnh hưởng.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị UBND huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo công khai, minh bạch, không thất thoát nguồn kinh phí; chủ động nắm và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhất là công tác vận chuyển vật liệu tại bản Nà Sàng, xã Chiềng Xuân; các bản của xã Tân Xuân, khắc phục tình trạng sạt lở tại bản Đá Mài, xã Tô Múa và cấp nguồn kinh phí thực hiện Đề án. Khẩn trương nghiệm thu các căn nhà đã hoàn thành theo cách thức “hoàn thành xong nhà nào, nghiệm thu nhà đó” sẵn sàng bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng.

T/h: Kiều Anh

 

 

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập