Ban Dân vận tỉnh ủy làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 22


          Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19, qua thống kê trên địa bàn 2 xã Suối Bàng, Tô Múa có 44 người trở về từ vùng dịch và các tỉnh trên cả nước, trong đó Suối Bàng 30 người; Tô Múa 14 người. Số người đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà ở cả 2 xã là 29 trường hợp. Còn lại 15 trường hợp tại xã Suối Bàng đang trong quá trình cách ly. Tất cả các trường hợp trên đều thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày và không có các biểu hiện lâm sàng liên quan đến Covid19. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 trong tình hình mới, UBND 2 xã đã yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; tỉnh và huyện cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế. Đối với công tác phòng, chống bão lũ, thiên tai, BCH PCTT và TKCN các xã đã tổ chức kiện toàn các thành viên; rà soát các hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đất và lũ cuốn di chuyển đến nơi an toàn; thực hiện phương châm “4 tại chỗ”. Song song với đó, hiện nay 2 xã Suối Bàng và Tô Múa cũng đang tích cực triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở đảm bảo theo đúng thiết kế và chất lượng công trình với tiêu chuẩn 3 cứng. Đối với các hộ đã hoàn thành việc xây mới và sửa chữa, đang chờ nghiệm thu trước khi bàn giao cho các hộ gia đình đưa vào sử dụng.

Thảo luận tại cuộc làm việc, lãnh đạo 2 xã Suối Bàng, Tô Múa đã kiến nghị, đề xuất tỉnh, huyện tiếp tục bổ sung kinh phí để hoàn thành các hạng mục tại điểm TĐC Pa Đì, xã Suối Bàng; hỗ trợ địa phương xây dựng chuối liên kết sản xuất, tìm đầu ra ổn định cho các nông sản địa phương; bổ sung danh sách hộ cần nghèo vào Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở…

          Sau khi trả lời 1 số nội dung theo thẩm quyền và ý kiến trả lời của các cấp; Ban Dân vận tỉnh ủy đã tiếp thu và tổng hợp còn lại để báo cáo BTV tỉnh ủy xem xét, giải quyết. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Kha Mạnh Sâm đề nghị cấp ủy, chính quyền 2 xã chủ động mọi điều kiện ứng phó khi có thiên tai, bão lũ, dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Tăng cường tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với Đề án xóa nhà tạm; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; thực hiện dân chủ tại cơ sở, để nhân dân tham gia phản biện, xây dựng đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết đã đề ra.

Nhân dịp này, Ban Dân vận tỉnh ủy đã tặng 10 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập