Vân Hồ tưng bừng ngày khai trường
Lượt xem: 21

          

          Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid19 nên công tác tổ chức Lễ khai giảng được rút ngắn so với mọi năm nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trường học. Phía ngoài cổng trường, đại biểu, giáo viên, phụ huynh và học sinh đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay bằng dung dịch rửa tay khô theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế trước khi vào dự Lễ khai giảng.

Phát biểu chúc mừng thầy trò trường PTDT Nội trú THCS - THPT Vân Hồ nhân ngày khai trường, đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên BTV, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đọc thư của Chủ tịch nước và đánh trống khai trường. Đồng chí cũng đề nghị thầy trò nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, chăm lo đời sống học sinh là người dân tộc thiểu số của huyện Vân Hồ; tổ chức chăm lo tốt việc ăn, nghỉ, sinh hoạt cho các em học sinh nội trú; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm học đề ra. Cũng nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh; Bí thư Huyện ủy Vân Hồ đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; huyện cho nhà trường; Huyện ủy Vân Hồ tặng 20 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã Công bố Quyết định thành lập Trường PTDT Nội trú THCS - THPT Vân Hồ trên cơ sở Trường PTDT Nội trú Vân Hồ và phân công cán bộ quản lý phụ trách đơn vị.

Ngay sau buổi lễ khai giảng tại trường PTDT Nội trú THCS - THPT Vân Hồ, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã đến dự, chúc mừng Lễ khai giảng tại các trường học trên địa bàn xã Vân Hồ. Tại các nhà trường đồng chí Bí thư huyện ủy đã chúc thầy, cô giáo và các em học sinh có một năm học mới ý nghĩa, thành công, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho huyện trong tương lai.

Trong tổng số 33 đơn vị trường học, với trên 17.600 học sinh thuộc các cấp, năm học 2020 - 2021 Vân Hồ dự kiến sẽ có gần 1.400 trẻ 6 tuổi ra lớp 1 và 1.300 học sinh vào lớp 6. Hiện toàn huyện có 879 phòng học, trong đó 58,6% phòng học kiên cố, 30,7% phòng học bán kiên cố, còn lại là phòng học tạm. Các trường có học sinh bán trú đã bố trí, sắp xếp đủ chỗ ở cho học sinh; các bếp ăn bán trú tại các trường đủ điều kiện phục vụ nấu ăn cho hơn 1.500 học sinh bán trú. (Thanh Tùng)

Đến dự và chúc mừng thầy, trò trường TH&THCS Chiềng Khoa, đồng chí Mùi Anh Tiến, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thầy cô giáo cũng như các em học sinh của trường đạt được trong năm học 2019 - 2020, đặc biệt được UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh công nhận là đơn vị trường xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua với chuyên đề giỏi việc nước đảm việc nhà trong toàn tỉnh. Được biết, năm học này, nhà trường có 56 cán bộ giáo viên, công nhân viên, 913 học sinh trong đó có 103 em học sinh khối 1; 94 học sinh khối 6 vừa trúng tuyển vào trường.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Chiềng Khoa cũng đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.(Minh Huệ)

Phát biểu tại Lễ khai giảng của Trường THPT Mộc Hạ, đồng chí Nguyễn Huy Anh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những kết quả đạt được của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trong năm học 2019 - 2020 với tỷ lệ tốt nghiệp đạt trên 99%, xếp thứ 7/33 trường THPT trong toàn tỉnh. Bước vào năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Mộc Hạ tiếp tục khắc phục khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid19 diễn biến phức tạp như hiện nay để xây dựng kế hoạch năm học, nội dung chương trình sát, đúng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cũng như điều kiện thực tế của địa phương, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, “nói không với tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục”.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã đến thăm, chúc mừng thầy, trò Trường Mầm non, Tiểu học &THCS Tô Múa. (Sa Vy)

Cũng trong sáng nay 5/9, đồng chí Đỗ Như Kiên - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện đã đến dự, chúc mừng thầy trò trường TH & THCS Song Khủa nhân dịp khai giảng năm học mới.

Năm học này, trường TH & THCS Song Khủa có 35 lớp với 848 học sinh. Để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp mang tính đồng bộ, nhằm đạt được mục tiêu kép vừa hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm học , vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trong công tác phòng, chống dịch Covid19. Đặc biệt đối với các thầy cô giáo và học sinh khối lớp 1 có sự thay đổi về sách giáo khoa, cần vận dụng sáng tạo, linh hoạt các phương pháp dạy và học để đạt những thành tích cao trong năm học mới. Qua đánh giá kết quả năm học 2019 - 2020 cho thấy, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao; tỷ lệ tham gia các phong trào theo sự chỉ đạo của các nghành, các cấp đạt100%; xét hoàn thành 2 mặt giáo dục của 2 hệ cấp đều đạt 100%.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện đã tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện cho nhà trường; chuyển trao 15 xuất học bổng của các đơn vị tới 15 em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020. (Mạnh Kiên)

T/h: Nhóm PV (phát huyện)


 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập