Tổng kết Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Vân Hồ
Lượt xem: 76


Được triển khai thực hiện từ trung tuần tháng 5.2020, qua rà soát và phê duyệt toàn huyện có 1.229 hộ thuộc diện hỗ trợ về nhà ở với tổng mức đầu tư 49,993 tỷ đồng. Quá trình triển khai thực hiện Đề án, đã huy động trên 40.000 ngày công lao động của các tổ chức đoàn thể và lực lượng ĐVTN Công an tỉnh, Công an huyện Vân Hồ, Mộc Châu tham gia vận chuyển nguyên vật liệu đến chân công trình; vận động doanh nghiệp ủng hộ 1.400 téc chứa nước sinh hoạt để lắp đặt cho các hộ theo Đề án… Sau khi hoàn thành, 100% ngôi nhà đều đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng và có diện tích tối thiểu từ 36m² trở lên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đông khẳng định: Những ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng từ Đề án thể hiện tình cảm và tinh thần tương thân tương ái của Bộ Công an, tỉnh Hưng Yên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, góp phần giảm bớt khó khăn, gánh nặng cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa của huyện Vân Hồ nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy Công an Trung ương và tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền các địa phương với nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La, nhất là người dân tại các huyện nghèo, huyện biên giới.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể; Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 18 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Vân Hồ.

Trước đó, các đại biểu đã dự Lễ khành thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho hộ gia đình ông Vàng A Vẩu, bản Lóng Luông, xã Lóng Luông. Ngôi nhà có diện tích 36 m², gồm 3 gian, 2 trái, đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng, được doanh nghiệp xây dựng theo mẫu thiết kế.

T/h: Kiều Anh - Thanh Tùng


         

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập