Nhân lên niềm tin trong nhân dân
Lượt xem: 52


Sinh ra và lớn lên ở xã Lóng Luông, tuổi thơ gắn liền với đồng ruộng, nương ngô và biết bao nỗi nhọc nhằn vất vả của người nông dân quanh năm chân lấm tay bùn. Ngay từ thủa thiếu thời, anh Giàng A Ký đã có 1 ước mơ, 1 khát vọng đó là làm sao thay đổi đời sống người dân quê mình, đưa mảnh đất Lóng Luông ngày càng phát triển. Sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp sư phạm tiểu học, anh Ký trở về địa phương gắn bó với bục giảng và những em nhỏ, rồi lần lượt trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau trong ngành giáo dục. Bằng năng lực và tinh thần trách nhiệm cao, tháng 3/2018,  được sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên anh Ký được bầu là Bí thư Đảng ủy xã Lóng Luông, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ X, anh tiếp tục được Đại hội tín nhiệm tái cử vị trí người đứng đầu cấp ủy xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ở mỗi một cương vị công tác, anh Ký luôn xem việc học và làm theo Bác là kim chỉ nam trong hành động, từng bước nâng cao hiệu quả công việc. Với anh, dù là 1 giáo viên đứng lớp, 1 cán bộ quản lý hay 1 Bí thư Đảng ủy xã như hiện tại thì những bài học của các thế hệ đi trước và thực tiễn công tác đã giúp anh trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, đề ra nhiều giải pháp thiết thực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các Nghị quyết, chương trình hành động của Đảng đảm bảo sát, đúng với tình hình thực tế của địa phương, phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng, đoàn kết nội bộ; luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu ý kiến của nhân dân, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của nhân dân trong phạm vi quyền hạn của chính quyền cơ sở, đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu.

Với trên 90% dân số là đồng bào dân tộc Mông, những năm trước đây, xã Lóng Luông còn gặp không ít khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, lại là một trong những xã trọng điểm phức tạp về ANTT, trong đó có tệ nạn ma túy. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự quyết tâm trong chỉ đạo điều hành của cấp ủy chính quyền địa phương, sự vào cuộc tích cực của các đoàn thể chính trị xã hội, sự đồng thuận của nhân dân, đến nay, đời sống của người dân đã không ngừng được nâng lên, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, bản làng ngày một khang trang, đổi mới. Tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn ngày một giảm. Kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng tích cực, nhiều diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả đã được chuyển đổi sang trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 18 triệu đồng/người/năm, tăng 180% so với đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 21,1%; tỷ lệ người dân trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội đạt 100%; công tác giáo dục, y tế, văn hóa, …được quan tâm thường xuyên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Cùng với đó, công tác phát triển Đảng được anh Ký và Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã quan tâm trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 56 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển đảng chính thức cho  42 đảng viên dự bị; cử 74 đồng chí tham gia các lớp nhận thức về Đảng. Thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn bản; bố trí, sắp xếp cán bộ vào các vị trí công  tác đảm bảo đúng người, đúng việc, giúp cán bộ, công chức phát huy năng lực của bản thân, từng bước nâng cao hiệu quả thực thi công vụ.

Bao năm gắn bó với đồng bào, tận mắt chứng kiến những đổi thay trên mảnh đất Lóng Luông từ hoang , nghèo đói giờ đây đã căng tràn sức sống, khắp nơi được phủ màu xanh no ấm của những vườn cây ăn trái. Bức tranh đổi mới ở Lóng Luông hôm nay, có sự đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo tiền nhiệm và cả vị Bí thư năng động, nhiệt huyết Giàng A Ký, một người con của bản làng, đang hàng ngày nỗ lực nhân lên niềm tin của nhân dân với Đảng.

     T/h: Kiều Anh, Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập