Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ
Lượt xem: 52

        

          Liệt sỹ Lò Văn Thỏa, sinh ngày 08/01/1956 tại Bản Khòng, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, nhập ngũ tháng 5/1974; hy sinh ngày 22/01/1978 tại mặt trận chiến trường K (Phía Tây Nam tỉnh Đăk Lắk). Từ năm 1978 đến nay phần mộ của Liệt sĩ Lò Văn Thỏa được án táng và chăm sóc tại Nghĩa trang liệt sỹ  huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông. Sau hơn 40 năm an nghỉ tại nghĩa trang huyện Đăk Mil, nay được sự quan tâm của các cấp ủy, Chính quyền, sự thống nhất của gia đình và người thân, sự giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi của Ban quản trang huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông, Phòng LĐTB&XH huyện hài cốt liệt sỹ đã được đưa về quê hương an táng.

          Việc đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đối với các anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, mà còn là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. 

          Trong không khí trang nghiêm, thành kính của buổi Lễ, những người thân của liệt sỹ Lò Văn Thỏa cũng không dấu nổi niềm xúc động và biết ơn các cấp, các ngành. 

         Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và tưởng nhớ công lao to lớn của các liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc; Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Vân Hồ nguyện phát huy truyền thống cách mạng, tiếp bước các thế hệ cha anh, chung sức đồng lòng, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Vân Hồ ngày càng phát triển.

T/h: Thanh Tùng

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập