Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020
Lượt xem: 43


Năm học 2019 - 2020, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo khí thế thi đua sôi nổi ở hầu khắp các Liên đội. Công tác giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thiếu nhi được triển khai quyết liệt, nhiều đơn vị đã chủ động, cụ thể hóa thành các phong trào, phần việc thiết thực với cách làm sáng tạo, bước đầu tạo được chuyển biến tích cực trong các cơ sở Đội, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia thông qua các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của Đảng, Đoàn, quê hương, đất nước và các buổi sinh hoạt dưới cờ, đa dạng các hình thức sinh hoạt như “Sao chăm ngoan”, “Sao vui khỏe” phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Tiếp tục lan tỏa sâu rộng phong trào “Giúp bạn vượt khó”, “Sao tự quản”,Đi học đúng giờ”, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, thành tích học tập. Duy trì và thực hiện có hiệu quả phong trào "Kế hoạch nhỏ góp phần xây dựng các công trình măng non, Ngôi nhà Khăn quàng đỏ, các mô hình phòng chống đuối nước…

Năm học 2020 - 2021, các cơ sở Đội trong toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng gắn với chương trình giáo dục phổ thông mới, tập trung tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, trang bị kỹ năng thực hành xã hội hỗ trợ học sinh đạt được các phẩm chất và năng lực theo yêu cầu; chú trọng rèn luyện cho các em tính trung thực, đoàn kết, biết sẻ chia. Phấn đấu 100% Liên đội tổ chức cho các đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ; 100% Liên đội có hoạt động, công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, HĐĐ huyện đã tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 9  cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2019 - 2020.

T/h: Kiều Anh

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập