"Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em xã Mường Tè
Lượt xem: 99

 

          Đến với các em nhỏ Trường Mầm non Mường Tè, 70 thành viên CLB thiện nguyện “Về bản nhỏ’ là các bạn trẻ đến từ thành Phố Hà Nội và các tỉnh Sơn La, Hòa Bình,…đã tận dụng một số vật dụng tái chế như lốp xe cũ, đồng thời kêu gọi ủng hộ tiền mặt mua nguyên vật liệu để làm các đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác giảng dạy, học tập của cô, trò Trường Mầm non Mường Tè như xích đu, cầu trượt, cầu bập bênh... Bên cạnh đó, các thành viên trong CLB còn giúp tu sửa, trang trí lại tường và một số đồ chơi ngoài trời, tạo cảnh quan sạch, đẹp, tạo hứng thú cho trẻ khi tham gia các hoạt động. Đặc biệt, chương trình “Đêm hội trăng rằm” với rất nhiều trò chơi dân gian, khiêu vũ, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và cả màn múa lân độc đáo đã được tổ chức giúp Tết Trung thu năm nay của các em nhỏ thêm phần náo nhiệt.

          Năm học này, Trường MN Mường Tè có 7 điểm trường lẻ và một điểm trường Trung tâm với gần 300 học sinh, 100% là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là một trong những đơn vị trường vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Do vậy, khi có thông tin về việc Huyện đoàn Vân Hồ phối hợp với CLB Thiện nguyện “Về bản nhỏ” tổ chức trung thu tại đơn vị, các em nhỏ đã rất háo hức đón chờ.

          Còn tại Trường TH&THCS Mường Tè, các em học sinh khối tiểu học và học sinh bán trú tại trường đã được các anh chị đến từ Huyện đoàn Vân Hồ, Đoàn xã Mường Tè, Liên đội trường TH&THCS Mường Tè hướng dẫn hoàn thành những chiếc đèn ông sao nhiều màu sắc, cùng trang trí mâm cỗ để đón chị Hằng, chú Cuội xuống vui tết Trung thu. Chương trình không chỉ giúp các em, nhất là học sinh bán trú cảm thấy ấm áp hơn khi đón Trung thu xa gia đình, mà còn giúp các em hiểu thêm ý nghĩa cũng như sự tích về một trong những ngày Tết đặc biệt dành cho trẻ em. Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn Vân Hồ đã tặng 20 xuất học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020.

Những tiếng vỗ tay, reo hò theo nhịp trống thật rộn ràng, những nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của từng em nhỏ đã khiến Tết Trung thu càng trở nên ý nghĩa, thôi thúc mỗi tổ chức, cá nhân và toàn xã hội tiếp tục nỗ lực chung tay quan tâm, chăm lo cho các em nhỏ, những mầm xanh tương lai của đất nước.

  T/h: Minh Huệ, Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập